\(100-\left[116-\left(13-5\right)^2\right]\)
\(=100-\left(116-8^2\right)\)
\(=100-\left(116-64\right)\)
\(=100-52\)
\(=48\)
=100-(116-(9.9)
=100-(116-81)
=100-35=65
\(100-\left[116-\left(13-5\right)^2\right]\)
\(=100-\left(116-8^2\right)\)
\(=100-\left(116-64\right)\)
\(=100-52\)
\(=48\)
=100-(116-(9.9)
=100-(116-81)
=100-35=65
-55-13
4 mũ 2 -9(34- 5 mũ 5 : 5 mũ 3 )
Tính tổng : S = \(1-2+3-4+5-6+...+99-100\)
Bài 1.Thực hiện phép tính
A)7/-9-13/9
B)5/24-4/32
C)1/5-1/2+1/3
D)-5/8-1/3+-7/6
Bài 1:
a, A=1+(-2)+(-3)+4+5+(-6)+(-7)+8+...+99-100-101+102+103
b, B=1+(-3)+5+(-7)+...+97+(-99)+101
Bài 2:
a,|x+2|-x=2
b,|x-3|+x-3=0
c, |x+1|+|x+2|=1
d,|x-5|+x-8=6
Đố vui :
Trong dãy các số tự nhiên viết liên tiếp từ 1 đến 9 hoặc ngược lại từ 9 đến 1 ta có thể điền xen vào các dấu "+" hoặc "-" để được tổng là 100 hoặc -100. Chẳng hạn :
a) \(-1-23+4-56-7-8-9=-100\)
b) \(98-7+6+5-4+3-2+1=100\)
Hãy tìm thêm (càng nhiều càng tốt) các tổng khác tương tự.
Chú ý : Nên dùng máy tính bỏ túi để tính cho nhanh
Đố vui: Trong các dãy số tự nhiên viết liên tiếp từ 1 đến 9 hoặc ngược lại từ 9 đến 1, ta có thể điền xen vào các dấu ''+'' hoặc ''–'' để được tổng là 100 hoặc -100. Chẳng hạn:
a) -1 – 23 + 4 – 56 – 7 – 8 – 9 = -100
b) 98 – 7 + 6 + 5 – 4 + 3 – 2 + 1 = 100
Hãy tìm thêm các tổng khác tương tự.
2+x-13=7-9
Bài 1)
A) 15-(1+x)=1
B)3+x-(14-22)=-13
17-(2+x)=3
Tìm x biết : X+(x-1)+(x-2)+...+(x-100)=110x+8