a. Intonation falls at the end of statements.
(Chú ý ngữ điệu rơi vào cuối câu.)
I don't like reggae. I prefer blues.
(Tôi không thích nhạc reggae. Tôi thích nhạc blues.)
a. Intonation falls at the end of statements.
(Chú ý ngữ điệu rơi vào cuối câu.)
I don't like reggae. I prefer blues.
(Tôi không thích nhạc reggae. Tôi thích nhạc blues.)
b. Listen to the sentences and focus on how the intonation falls.
(Nghe những câu sau và tập trung vào ngữ điệu.)
I don't like reggae. I prefer blues.
(Tôi không thích nhạc reggae. Tôi thích nhạc blues.)
c. Listen and cross out the sentence that doesn't follow the note in "a."
(Nghe và gạch bỏ câu không tuân theo chú ý ở ý a.)
I like pop. I don't like classical music.
(Tôi thích nhạc pop. Tôi không thích nhạc cổ điển.)
I don't like jazz. I prefer hip hop.
(Tôi không thích nhạc jazz. Tôi thích nhạc hip hop.)
d. Read the sentences with the falling intonation to a partner.
(Đọc câu đúng ngữ điệu với bạn đồng hành.)
a. Practice the conversation. Swap roles and repeat.
(Luyện tập hội thoại. Hoán đổi vai trò và lặp lại.)
Toby: Hey Emma and Ann, who do you want to see?
(Hey Emma và Ann, ai là người các bạn muốn xem?)
Emma: What about Red Queen? (Red Queen bạn thấy thế nào?)
I really love blues. (Tôi thực sự yêu thích nhạc blues.)
Toby: Oh yeah, she's great. When's her show?
(Oh, cô ấy rất tuyệt. Buổi biểu diễn của cô ấy diễn ra khi nào?)
Emma: It's at 6 p.m. on Friday. (Thứ Sáu lúc 6h tối.)
Toby: Great! How about you, Ann? (Tuyệt! Còn bạn thì sao, Ann?)
Can you make it on Friday? (Bạn có thể đi xem vào thứ Sáu không?)
Ann: Oh, I'm sorry. I'm busy then. (oh, xin lỗi. Tôi khá bận.)
What about on Saturday? (Vậy thứ Bảy thì sao?)
Emma: What about Amy Swift? (Vậy Amy Swift thế nào?)
She's an RnB singer.(Cô ấy là một ca sĩ RnB.)
Toby: Great! When's her show? (Tuyệt! Buổi biểu diễn của cô ấy diễn ra khi nào?)
Emma: It's at 5 p.m. on Saturday. (Thứ Bảy lúc 5h chiều.)
Ann: Great! (Tuyệt!)
The Sullivan Brothers/Kevin Harrison (danh từ riêng)
folk music/electronic music (nhạc dân ca/ nhạc điện tử)
they're – their/he's - his (Họ là - của họ / anh ấy là - của anh ấy)
7 p.m. - Thursday/5 p.m. - Saturday (7h tối - thứ Năm/ 5h chiều - thứ Bảy)
Thursday/Saturday (thứ Năm/ thứ Bảy)
Friday/ Sunday (thứ Sáu/ Chủ nhật)
Blues in the Trunk/Poppa Farley (Danh từ riêng)
They're a blues band/He's a reggae singer (Họ là một ban nhạc blues/ Anh ấy là một ca sĩ reggae.)
their/his (của họ/ của anh ấy)
8 p.m. - Friday/3 p.m. - Sunday (8h tối - thứ Sáu/ 3h chiều - Chủ nhật.)
b. Practice with your own ideas.
(Luyện tập với ý tưởng của bạn.)
a. There's a music festival in your town this weekend. In threes: Ask and answer about the different music shows, then choose four artists to see. Complete the notes.
(Có một lễ hội âm nhạc ở thị trấn của bạn vào tuần này. Làm nhóm 3: Hỏi và trả lời về các buổi biểu diễn âm nhạc khác nhau, sau đó chọn 4 nghệ sĩ muốn xem. Hoàn thành ghi chú.)
Who do you want to see? (Ai là người các bạn muốn xem?)
What about Marcus and Sons? (Marcus and Sons thế nào?)
They're a folk band. (Họ là một nhóm nhạc dân ca)
When's their show? (Buổi biểu diễn của họ diễn ra khi nào?)
b. Which bands or singers will you see at Festibeat? Share with the class.
(Ban nhạc hay ca sĩ nào bạn sẽ xem ở lễ hội? Cùng chia sẻ với lớp.)
I don't like reggae. I prefer blues.
Trả lời bởi Bacon Family