Bài 3: Thông tin với giải quyết vấn đề

ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo!

a) Các em chọn ra một vấn đề mà các em quan tâm. Ví dụ: Phương pháp học tiếng anh hiệu quả, phòng chống đuối nước, văn hóa học đường, vấn nạn bạo lực học đường, …

b) Các em gõ vấn đề các em quan tâm vào ô tìm kiếm của trình duyệt web (Google Chrome hoặc Cốc Cốc, …) rồi nhấn Enter.

Các em nháy chuột vào các link để xem bài viết, sau đó hoàn thành Bảng 1.

c) Để đánh giá độ tin cậy của thông tin, em dựa vào các yếu tố như: địa chỉ trang web, tác giả, các trích dẫn, kinh nghiệm và hiểu biết của em, …

Để đánh giá lợi ích của thông tin, các em xem thông tin tìm được có giúp em giải quyết vấn đề hay trả lời câu hỏi đặt ra hay không.

d) Các em tự tạo bài trình chiếu và trình bày trước lớp.

Trả lời bởi Thanh An
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo!

Em không đồng ý với ý kiến trên. Vì không phải 100% thông tin trên mạng đều chính xác.

Trả lời bởi Thanh An
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo!

- Giải bài tập.

- Tìm kiếm thông tin về tỉ số bóng đá.

- Xem tin tức để cập nhật tình hình.

- ...

Trả lời bởi Thanh An
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo!

Trong quá trình thực hành em đã sử dụng công cụ là máy tìm kiếm (google.com; coccoc.com,...); phần mềm soạn thảo word, phần mềm trình chiếu powerpoint.

  Trả lời bởi Thanh An
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Các em tham khảo gợi ý sau:

- Chọn chủ đề: Phòng chống đuối nước

a) Học sinh gõ cụm từ “phòng chống đuối nước” vào ô tìm kiếm của trình duyệt web, sau đó nhấn Enter.
loading...
 

Học sinh vào các link, đọc và lọc ý chính.

Chú ý đánh độ tin cậy của thông tin và sự phù hợp với chủ đề.

Học sinh tự hoàn thiện bài trình chiếu.

b) Học sinh tự trình bày, trao đổi với các bạn trong lớp và cho biết bài trình bày của em có mang lại lợi ích cho các bạn không?

Gợi ý:

- Các bạn sẽ nắm được các nguy cơ tiềm ẩn đuối nước với trẻ em.

- Các bạn sẽ nắm được các biện pháp phòng chống đối nước với trẻ em.

Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng