Em hãy quan sát Hình 1 và Trả lời các câu hỏi sau:
a) Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào?
b) Khi nháy chuột vào thì nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
Em hãy quan sát Hình 1 và Trả lời các câu hỏi sau:
a) Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào?
b) Khi nháy chuột vào thì nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
Em hãy tạo ba lệnh như vùng Lập trình ở Hình 1 rồi nháy chuột vào và quan sát nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động như thế nào? Theo em, có thể ghép thêm lệnh nào đó trước lệnh được không?
Nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động di chuyển 10 bước và nói "Xin chào" trong 2 giây.
Không thể ghép thêm lệnh trước lệnh .
Trả lời bởi Anh Lê Quốc TrầnEm hãy quan sát Bảng 1 và mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện ngoài nháy chuột vào .
Để tạo chương trình Giới thiệu về bản thân, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).
Bước 2. Tìm hiểu kịch bản (Hình 3).
Bước 3: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 4.
Khi nháy chuột vào , em thấy nhân vật mèo ở vùng Sân khấu có hoạt động đúng như kịch bản không?
Em có thể ghép lệnh trước lệnh được không?
Không thể, vì lệnh "Khi bấm vào lá cờ" dùng để tạo phông nền nên em cần ấn đầu tiên.
Trả lời bởi Anh Lê Quốc TrầnEm hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B giống và khác nhau như thế nào?
Tham khảo!
Giống nhau: sử dụng các câu lệnh giống nhau.
Khác nhau:
- Hình A: câu lệnh hiển thị trước câu lệnh chuyển động, hiển thị bóng nói Xin chào trong 2 giây, sau đó nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước.
- Hình B: câu lệnh chuyển động trước câu lệnh hiển thị, nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước, sau đó xuất hiện bóng nói Xin chào trong 2 giây.
Trả lời bởi Thanh AnEm hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào , nhân vật mèo hiển thị lần lượt hai bóng nói giới thiệu: tên, sở thích của em.
Tham khảo: Em kéo thả các lệnh như hình vào vùng lập trình thì khi bấm vào Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào, nhân vật mèo hiển thị lần lượt hai bóng nói giới thiệu: tên, sở thích của em, nhân vật mèo sẽ nói Tên em là Lan trong 2 giây và nói Em thích học lập trình Scratch trong 2 giây.
Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần
a) Vùng Lập trình có 9 lệnh, mỗi nhóm lệnh có màu sắc như hình sau:
b) Nhân vật Mèo sẽ bắt đầu di chuyển 10 bước và nói Xin chào trong 2 giây.
Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le