Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
nêu các việc nên làm trước khi có bão để đảm bảo an toàn của bản thân và gia đình.
em cần gấp ạ
Trước khi bão đến, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, em cần thực hiện những việc sau:
1. Theo dõi thông tin thời tiết qua tivi, radio hoặc điện thoại để biết diễn biến của bão.
2. Gia cố nhà cửa: Kiểm tra mái nhà, cửa sổ, cắt tỉa cây cối xung quanh để tránh bị gió bão làm hư hại.
3. Chuẩn bị nhu yếu phẩm: Dự trữ lương thực, nước uống, thuốc men, đèn pin, pin dự phòng phòng trường hợp mất điện.
4. Đảm bảo an toàn điện: Rút các thiết bị điện không cần thiết, kiểm tra đường dây điện trong nhà.
5. Chuẩn bị nơi trú ẩn an toàn: Nếu ở khu vực nguy hiểm, cần xác định nơi sơ tán trước và sẵn sàng di chuyển khi có yêu cầu.
6. Liên lạc với người thân: Báo cho mọi người trong gia đình biết về kế hoạch ứng phó để cùng nhau chủ động bảo vệ an toàn
so sánh điểm khác biệt giữa hoạt động thiện nguyện và hoạt động vì có lợi ích cá nhân?
em cần gấp ạ, mai em đi thi
các bạn chỉ giúp mik bài 'a famous place or landmark you visited' tầm gần 60 từ
One of the most notable landmarks that I had the opportunity to visit was the Eiffel Tower in Paris. Standing beneath its impressive iron structure, I was struck by its intricate design and historical significance. Ascending to the top via the elevator, I was afforded a breathtaking view of the city. Observing Paris from above, particularly at night when the tower illuminated with sparkling lights, proved to be an unforgettable experience.
Last summer, I visited Ha Long Bay, a beautiful place in Vietnam. The bay has many big rocks and blue water. I took a boat trip, saw amazing caves, and enjoyed the fresh air. The view was wonderful, and I had a great time with my family. It was a trip I will never forget!
cái ghẻ thuộc lớp gì?
Giúp mk với mọi người
Sydney (1) ………. one of the world's greatest cities. It is the cultural and financial heart of Australia. It is (2) ………. for Sydney Opera House. It is located on Bennelong Point (3) ………. Sydney Harbor. The opera house was completed in 1973 after 16 years of construction. A Danish architect named Journo Utzon (4) ………. the landmark. It was a very (5) ………. to create the building. The top of the opera house looks like sails from a boat or large shells.
1.A. am B. is C. are D. be
2.A. well-known B. good-known C. well-know D. good-know
3.A. on B. at C. in D. of
4.A. design B. designing C. designed D. designs
5. A. expensive B. wonderful C. talkative D. intelligent
Sydney (1) ………. one of the world's greatest cities. It is the cultural and financial heart of Australia. It is (2) ………. for Sydney Opera House. It is located on Bennelong Point (3) ………. Sydney Harbor. The opera house was completed in 1973 after 16 years of construction. A Danish architect named Journo Utzon (4) ………. the landmark. It was a very (5) ………. to create the building. The top of the opera house looks like sails from a boat or large shells.
1.A. am B. is C. are D. be
2.A. well-known B. good-known C. well-know D. good-know
3.A. on B. at C. in D. of
4.A. design B. designing C. designed D. designs
5. A. expensive B. wonderful C. talkative D. intelligent
Sydney (1) ………. one of the world's greatest cities. It is the cultural and financial heart of Australia. It is (2) ………. for Sydney Opera House. It is located on Bennelong Point (3) ………. Sydney Harbor. The opera house was completed in 1973 after 16 years of construction. A Danish architect named Journo Utzon (4) ………. the landmark. It was a very (5) ………. to create the building. The top of the opera house looks like sails from a boat or large shells.
1.A. am B. is C. are D. be
2.A. well-known B. good-known C. well-know D. good-know
3.A. on B. at C. in D. of
4.A. design B. designing C. designed D. designs
5. A. expensive B. wonderful C. talkative D. intelligent
1. B. is
2. A. well-known
3. C. in
4. C. designed
5. A. expensive
Câu 1: Từ in đậm trong câu văn:"Mày chịu khó làm lụng cho ta, ba năm nữa ta sẽ gả đứa con gái xinh đẹp của tao cho" thuộc loại từ nào?
Câu 2: Xác định cụm danh từ có trong câu sau:"Ngày xửa ngày xưa, có một chàng trai nông thôn hiền lành, khỏe mạnh tên là Khoai đi cày thuê, cuốc mướn cho vợ chồng ông phú hộ". Và phân tích cấu tạo của cụm danh từ đó.
Câu 3: Trong câu:"...vì có muốn lợi dụng chàng trai, làm việc khỏi trả tiền..." từ lợi dụng có nghĩa là gì?
Việc tự nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân có vai trò rất quan trọng trong học tập. Nó giúp em:
1. Phát huy điểm mạnhNếu em giỏi một môn học nào đó (ví dụ: Toán, Văn, Tiếng Anh...), em có thể tập trung phát triển sâu hơn, học nâng cao và tham gia các cuộc thi.Nếu em có khả năng ghi nhớ tốt, em có thể tận dụng nó để học nhanh hơn trong các môn lý thuyết.Nếu em có tư duy logic, em có thể áp dụng vào môn Toán, Lý để giải bài nhanh hơn.2. Khắc phục điểm yếuNếu em nhận ra mình yếu ở môn nào đó, em có thể dành nhiều thời gian hơn để cải thiện, tìm phương pháp học phù hợp.Nếu em hay mất tập trung khi học, em có thể rèn luyện cách quản lý thời gian và tạo môi trường học tập tốt hơn.Nếu em ngại phát biểu, em có thể rèn luyện sự tự tin bằng cách tập nói trước gương hoặc trao đổi với bạn bè.3. Định hướng cách học hiệu quả hơnBiết điểm mạnh giúp em tận dụng tối đa khả năng của mình.Biết điểm yếu giúp em có kế hoạch cải thiện, tránh lặp lại sai lầm.Nhờ đó, em có thể sắp xếp thời gian học hợp lý, học đúng phương pháp và đạt kết quả tốt hơn.Từ in đậm "ta" thuộc đại từ vì nó được dùng để xưng hô, chỉ ngôi thứ nhất (người nói).
Câu 2:Cụm danh từ trong câu:"một chàng trai nông thôn hiền lành, khỏe mạnh"
Phân tích cấu tạo:
Phần trước: "một" (số từ chỉ số lượng)
Phần trung tâm: "chàng trai" (danh từ chính)
Phần sau: "nông thôn hiền lành, khỏe mạnh" (các từ bổ nghĩa cho danh từ chính)
Từ "lợi dụng" trong câu có nghĩa là tận dụng người khác hoặc hoàn cảnh nào đó để thu lợi ích cho mình, thường theo cách không chính đáng.
Trong ngữ cảnh câu chuyện, "vợ chồng phú hộ lợi dụng chàng trai để làm việc không công", tức là họ bóc lột sức lao động của chàng trai mà không trả tiền công.
Câu 1:
- Từ ta trong câu thuộc loại đại từ, được dùng để chỉ người nói, tức là ông phú hộ.
Câu 2:
- Cụm danh từ trong câu là một chàng trai nông thôn hiền lành, khỏe mạnh. Cụm này gồm ba phần:
+ một là từ chỉ số lượng.
+ chàng trai là chủ ngữ
+ nông thôn hiền lành, khỏe mạnh là phần bổ sung ý nghĩa, giúp miêu tả rõ hơn về chàng trai.
Câu 3:
Từ lợi dụng có nghĩa là dùng sức lao động hoặc hoàn cảnh của người khác để mang lại lợi ích cho mình, nhưng không công bằng. Trong trường hợp này, ông phú hộ muốn chàng trai làm việc mà không cần trả công.
Sau một vụ thu hoạch ,gia đình bác Năm có 120 triệu.Bác sử dụng vào 4 việc chính:gửi tiết kiệm tồng số tiền,đầu tư kinh tế 25% số tiền,số tiền sinh hoạt phí bằng số tiền đi du lịch.Hỏi bác Năm dùng bn tiền cho những mục đích trên
Put the words in order to have the correct sentence.
david,sally
↓
alice katie james
9. are / brother / sister. / Alice's / and / James and Katie /
→ Trả lời
10. Can / remember / best friend / your / birthday? / your
→ Trả lời
9. James and Katie are Alice's brother and sister.
10. Can you remember your best friend's birthday?
đối với lứa tuổi thanh thiếu niên chúng ta cần lựa chọn trang phục như thế nào cho phù hợp về kiểu may màu sắc và hoa văn ?
Khi lựa chọn trang phục cho lứa tuổi thanh thiếu niên, đặc biệt là học sinh lớp 6, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét để đảm bảo sự phù hợp về kiểu may, màu sắc và hoa văn. Dưới đây là một số gợi ý:
1. Kiểu may:Đơn giản và thoải mái: Trang phục nên có kiểu dáng đơn giản, dễ mặc và thoải mái. Học sinh thường vận động nhiều, vì vậy quần áo không nên quá chật hoặc khó cử động.Thời trang nhưng không quá cầu kỳ: Có thể chọn những mẫu thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch và phù hợp với lứa tuổi. Ví dụ: áo phông, quần jeans, váy xòe nhẹ nhàng.2. Màu sắc:Màu sắc tươi sáng: Thanh thiếu niên thường thích những màu sắc tươi sáng như xanh dương, hồng, vàng hoặc cam. Những màu này mang lại cảm giác vui tươi và năng động.Tránh màu tối: Mặc dù màu tối có thể tạo cảm giác sang trọng, nhưng đối với lứa tuổi học sinh, nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu tối trong trang phục hàng ngày.3. Hoa văn:Họa tiết vui nhộn hoặc dễ thương: Chọn những trang phục có họa tiết hoạt hình, hoa lá hoặc các hình ảnh đáng yêu sẽ thu hút sự chú ý của bạn bè.Tránh hoa văn quá phức tạp: Nên chọn những hoa văn đơn giản hoặc vừa phải để tránh gây rối mắt và không làm mất đi vẻ trẻ trung.4. Phù hợp với hoàn cảnh:Trang phục đi học: Nên chọn những bộ đồ lịch sự nhưng vẫn thoải mái cho giờ học. Áo phông kết hợp với quần jeans hoặc chân váy là lựa chọn phổ biến.Trang phục tham gia hoạt động ngoài trời: Nên chọn quần áo dễ chịu và thoáng khí như áo thun cotton và quần short để dễ dàng di chuyển.5. Tính cá nhân hóa:Khuyến khích thanh thiếu niên thể hiện phong cách cá nhân thông qua việc lựa chọn trang phục mà họ thích, miễn là nó phù hợp với môi trường học tập và xã hội.Đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, việc lựa chọn trang phục phù hợp rất quan trọng để thể hiện phong cách cá nhân, sự thoải mái và phù hợp với hoàn cảnh. Khi chọn trang phục, cần chú ý đến kiểu may, màu sắc và hoa văn như sau:
1. Kiểu mayThoải mái, năng động: Thanh thiếu niên thường di chuyển nhiều, nên trang phục nên có thiết kế đơn giản, thoải mái, dễ vận động. Ví dụ: áo thun, quần jeans, váy suông, hoodie...Phù hợp với hoàn cảnh:Khi đi học: Đồng phục gọn gàng, lịch sự, không quá chật hoặc quá rộng.Khi đi chơi: Trang phục trẻ trung, năng động như quần short, áo phông, váy nhẹ nhàng.Khi tham gia sự kiện trang trọng: Áo sơ mi, quần tây, váy thanh lịch.Không nên chọn kiểu may quá cầu kỳ hoặc quá già dặn để giữ được vẻ trẻ trung.2. Màu sắcMàu sắc tươi sáng, trẻ trung: Xanh dương, trắng, hồng pastel, vàng nhạt, be… giúp tạo cảm giác tươi mới, năng động.Không quá chói hoặc u tối: Tránh các màu quá sặc sỡ hoặc quá trầm (như đen, nâu đậm) vì có thể làm mất đi sự tươi trẻ.Kết hợp màu hài hòa: Không nên mặc quá nhiều màu đối lập trên cùng một bộ trang phục, nên chọn tối đa 2-3 màu phối hợp để tạo sự cân đối.3. Hoa vănNhẹ nhàng, đơn giản: Họa tiết nhỏ, sọc, chấm bi, in hình trẻ trung sẽ phù hợp hơn với lứa tuổi.Tránh họa tiết quá rối hoặc già dặn: Không nên chọn các hoa văn quá lớn, quá nhiều chi tiết hoặc mang phong cách quá trưởng thành.Trang phục trơn hoặc có hình in cá tính: Nếu thích phong cách hiện đại, có thể chọn áo thun với hình in đơn giản như slogan, nhân vật hoạt hình hoặc biểu tượng thời trang.Read about Chris’s family and choose the correct answer (A, B, C or D).
Hello, my name’s Chris Hemsworth. I’m married. My wife’s name’s Shirley. We are from Turkey but we are living in the UK now. She’s a nurse, and I’m a teacher.
We have two children – a son and a daughter. Their names are Ryan and Clare. They’re both students at the High School. Clare is fifteen and Ryan is eleven. We have a dog, Pip.
Clare has a lot of CDs. Her favourite music is dance. Ryan is a fan of the Liverpool football team.
We have a house in Oxford. It is very nice. It is in the centre of town.
1. Where is Chris’s family from? ABC
A. Mexico
B. Argentina
C. Turkey
2. What is Chris’s job? ABC
A. a doctorC. a driver
3. What’s Chris’s daughter’s name? ABC
A. Shirley
B. Clare
C. Ryan
4. How old is Ryan? ABC
A. 11
B. 14
C. 15
5. What is Ryan’s favourite football team? ABC
A. Manchester United
B. Chelsea
C. Liverpool
6. What is their dog’s name? ABC
A. Pitty
B. Pip
C. Pitten
cứu với
Where is Chris’s family from?
C. TurkeyWhat is Chris’s job?
B. a teacherWhat’s Chris’s daughter’s name?
B. ClareHow old is Ryan?
A. 11What is Ryan’s favourite football team?
C. LiverpoolWhat is their dog’s name?
B. Pip