mang lại nguồn lời từ việc nuôi chim bồ câu lấy thịt
mang lại nguồn lời từ việc nuôi chim bồ câu lấy thịt
-Hãy lấy hai ví dụ để chứng minh sự dinh trưởng và phát triển của sinh vật phụ thuộc vào loài.
-Hãy lấy một số ví dụ chứng minh sự sinh trưởng của con người chịu ảnh hưởng bởi chất dinh dưỡng.
GIÚP MIK NHA !!!!
Sự thích nghi của động vật được thể hiện như thế nào? Ai giúp mk vs mai mk kta rùi.........))cảm ơn trước nha.........
câu 1 :
Em hãy đề xuất các biện pháp để bảo vệ và gia tăng số lượng cá cóc tam đảo
câu 2 :
theo em nguyên nhân nào làm khứu đầu đen má xám có nguy cơ bị tuyệt chủng
câu 3 :
tại sao chim phải bay duy cư ? Khi duy cư chim bay như thế nào ? Bài học rút ra từ cách bay của chim duy cư ?
câu 4 :
Lấy ví dụ cụ thể vai trò của chim?
anh chị làm nhanh giúp em , em sắp đi học rồi ạ
Bằng kiến thức của mình em hãy nhận xét độ đa dạng sinh học động vật của quảng ninh chúng ta . hãy lấy vd để chứng minh cho nhận xét trên . GIÚP MIK VS MAI MIK THI RỒI ! ^_^
Trả lời những câu hỏi sau:
1. Phổi thằn lằn đc cấu tạo như thế nào?
2. Bò sát có mấy bộ
3. Chim thích nghi vs đời sống bay như thế nào?
4. Hệ tuần hoàn thằn lằn cấu tạo ntn?
5. Cấu tạo bộ rùa
6. Các nhóm chim bay
7. Kiểu bay vỗ cánh (con gì)
8. Hô hấp của ếch
9. Đại diện của bộ có vảy.
HELP ME!
Nạn chuột xuất hiện phá hoại đồng ruộng mùa màng là sự cố về đấu tranh sinh học do nguyên nhân nào?
A. Do thiếu thuốc chuột
B. Do mèo bị bắt làm thực phẩm
C. Do chim cú mèo diều hâu bị săn bắt
D. Do chim sẻ bị săn bắt quá mức
So Sánh hệ tuần hoàn của cá , ếch , chim, thằn lằn
Điền vào chỗ chấm trong đoạn thông tin sau (chọn trong các từ: vỏ não, trung ương, sinh dưỡng, ngoại biên, thần kinh, vận động, cảm giác, thụ cảm) :
Hệ thần kinh bao gồm bộ phận ............... là não bộ và tủy sống, bộ phận ............... là các dây thần kinh và hạch .............. Dựa vào chức năng của hệ thần kinh được chia thành hệ thần kinh ................... và hệ thần kinh ................. Cơ quan phân tích bao gồm ba thành phần là: các tế bào ............ (nằm trong các cơ quan thụ cảm tương ứng), dây thần kinh ............... và vùng ............. tương ứng.
Đề thi môn Sinh của trường mình các bạn giải giúp mình nha:
Câu1:
a) Em hãy cho bt dơi, cá mập, sóc bay, cá sấu, mèo, cá voi động vật nào thuộc lớp thú.
b) Hãy nêu đặc điểm chung của động vật lớp thú.
Câu 2:
Em hãy đọc đoạn thong tin sau và bằng kiến thức đã học, trả lừoi câu hỏi phía dưới:
" Nhà Lan có nuôi rất nhiều ếch đồnh trong ao. Cứ mùa đông đến , chúng lại ản nấp trong hang. Khi quan sát, Lan thấy ếch cso lớp da trần tiết chất nhày làm giảm ma sát khi bơi trong nước. Để giảm lực cản của nước khi bơi thì ếch có đầu dẹp nhọn thuôn với thân thành một khối. Vào buổi tối, chúng thường nhảy lên bờ tìm thức ăn nhờ bốn chi có ngón. Đặc biệt, chúng bơi nhanh nhờ chi sau có màng bơi như chân vịt. Khi quan sát kĩ thấ ở ếch mắt cso mi, tai có màng nhĩ. Ếch hô hấp bằng phổi và qua lớp da ẩm."
a) Cấu tạo ngoài cảu ếch đồng thích nghi với đời sống vừa ở nước vửa ở cạn như thế nào?
b) Em hãy giải thích tại sao vào mùa đông ếch thường ản trong hang?
Câu 3:
"Bay theo đội hình làm cho đàn thiên nga có thể bay xa thêm 71% so với mỗi con bay một mình. Khi vỗ cánh, sức gió tạo ra từ một con thiên nga sẽ nang đỡ con bay sau nó. Khi con thiên nga bay dẫn đầu mệt, nó sẽ chuyển động xuống đội hình để một con khác thay vào vị trí cau rmình. Những con thiên nga bay sau kêu vang để cổ vũ những con bay trước. Thật là những con chim thông minh! Chúng đã bt phối hợp vớp nhau để tạo nên những hiệu quảkhông ngờ so vs một chú chim đớn độc."
Qua đoạn thông tin trên, em hãy trả lừoi những câu hỏi sau đây:
a) Những ích lợi cảu việc bay theo đội hình ở chim thiên nga?
b) Theo em, chim thiên nga có những kiểu bay nào?
Câu 4:
Chủ nhật tuần qua, Nam đc ba mẹ dãn đi tham quan thảo cầm viên TP. HCM. Tại đây Nam thấy rất nhiều động vật đc nuôi như lợn rừng, bò rừng, ngựa vằn, hươu sao, tê giác,... nam rất thích vì lần đầu tiên dc tận mắt nhìn thấy những động vật hoang dã này gần đến như vậy.
a) Em hãy sắp xếp những động vật lớp thú Nam thấy kể trên thành 2 nhóm: nhóm thsu guốc chẵn và guốc lẻ?
b) Tại sao dơi bay như chiim, cá voi và cá heo sốngnhưu cá nhưng dơi , cá voi,cá heo lại đc xếp vào đong vật thuộc lớp thú?
Câu 5:
a) Em hãy sắp xếp các loài chim dưới đây vào các nhóm chim chạy, chim bay, chim: đại bàng, đà điểu phi, vịt nhà, đầ điểu úc, chim cácnh cụt, chim sâu.
b) Lớp chim co snhững đặc điểm chung nào?