1a ; 2d ; 3d ; 4c .
tự luận :
1 . được
2. hai lực cân bằng
4. lực kéo
5a, =1000m=100000cm
b,=1000000dm3 =1000000 lít
c, 100kg=100000g
d, 1000kg=1000000g
Tuyển Cộng tác viên Hoc24 nhiệm kì 26 tại đây: https://forms.gle/dK3zGK3LHFrgvTkJ6
1a ; 2d ; 3d ; 4c .
tự luận :
1 . được
2. hai lực cân bằng
4. lực kéo
5a, =1000m=100000cm
b,=1000000dm3 =1000000 lít
c, 100kg=100000g
d, 1000kg=1000000g
Lý thuyết:
1. Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của dụng cụ đo (thước, bình chia độ, cân) là gì?
2. Cách dùng bình chia độ và bình tràn để đo thể tích vật rắn không thấm nước.
3. Khối lượng của một vật là gì? Dụng cụ đo khối lượng?
4. Lực là gì? Thế nào là hai lực cân bằng?
5. Kết quả tác dụng của lực. Cho ví dụ minh họa.
6. Trọng lực là gì? Phương và chiều của lực. Đơn vị lực. Mối quan hệ giữa trọng lượng và khối lượng.
Bài tập:
Câu 1: Bài tập đổi đơn vị: độ dài, thể tích, khối lượng, mối liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng.
Để đo thể tích của một vật rắn không thấm nước có kích thước lớn hơn bình chia độ ta cần dùng các dụng cụ đo nào?
Dùng ca đong và thước dây
Dùng bình chia độ và thước dây
Dùng bình chia độ và ca đong
Dùng bình chia độ và bình tràn
1) Khi đo thể tích chất lonhr bằng bình chia độ ; ta cần : ước lượng ....... cần đo . Chọn bình chia độ có ...... và có ..... thích hợp .Đặt bình chia độ ....... đặt mắt nhìn ...... với độ cao mực chất trong bình . Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia .......... với mực chất lỏng .
2. Khối lượng của một vật chỉ ....... chất chứa trong vật đó . Dùng ........ để đo khối lượng .
3. tác dụng ............ , ........... của vật này lên vật khác gọi là lực . Mỗi lực có phương và chiều xác định .
4. Hai lực cân bằng là hai lực mạnh như nhau ; có cùng phương nhưng khác chiều cà cùng tacsdungj lên một vật .
5. Lực tác dụng lên một vật có thể làm vật đó biến dạng của vật hoặc biến đổi chuyển động.
6. Trọng lực là ............. của trái đất . Trọng lực tác dụng lên vật có phương ......... và chiều ..............
7. Lò xo là một vật ............. Sau khi .................. hoặc ............... nó một cách vừa phải , nếu buông ra thì ............ nó lại trở lại bằng chiều dài tự nhiên .
Câu 1: Đơn vị và dụng cụ đo độ dài là gì? Thế nào là GHĐ và ĐCNN của thước?
Câu 2: Đơn vị và dụng cụ dùng để đo thể tích là gì? Nếu cách dùng bình chia độ và bình tràn để đo thể tích vật rắn không thấm nước?
Câu 3: Lực là gì? Lực tác dụng lên một vật có thể gây ra những kết quả gì? Cho VD.
Thế nào gọi là hai lực cân bằng? Nêu VD về vật đứng yên dưới tác dụng của hai lực cân bằng và chỉ ra phương, chiều, độ lớn của hai lực đó.
Câu 4: Trọng lực là gì? Cho biết phương và chiều của trọng lực? Viết công thức liên hệ giữa khối lượng và trọng lượng của một vật?
Câu 5: Lực đàn hồi là gì? Kể tên một số vật có tính chất đàn hồi.
Đặc điểm của lực đàn hồi?
Câu 6: Khối lượng riêng của một chất là gì? Đơn vị đó khối lượng riêng? Viết công thức tính khối lượng riêng của một chất?
Câu 7: Trọng lượng riêng của một chất là gì? Đơn vị đo trọng lượng riêng? Viết công thức tính trọng lượng riêng của một chất?
Viết công thức tính trọng lượng riêng theo khối lượng riêng của một chất?
Câu 8: Nêu các máy cơ đơn giản thường gặp? Cho VD sử dụng máy cơ đơn giản trong cuộc sống?
câu 1: cả hai thước, thước thứ nhất dài 30 cm và có độ chia tới mm , thước thứ hai dài 1 m và có độ chia tới cm.
a) Xác định GHĐ và ĐCNN của mỗi thước .
b) Nên dùng thước nào để đo chiều dài của bàn , thước nào đo chiều dài của cuốn sách Vật Lý 6
ỏi của Sakura Linh - Vật lý lớp 6
lý thuyết trắc nghiệmhỏi đápGửi câu hỏiCâu hỏi của Sakura LinhMới nhấtChưa trả lờiCâu hỏi haySakura Linh19 phút trước (17:24)Một bạn dungg thước đo độ dài có ĐCNN là 1 dm để đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây, cách ghi nào đúng?
a. 240 mm
b. 23 cm
C. 24 cm
Đ. 24.0 cm
-----------
Một bạn dungc thước đo độ dài có ĐCNN là 1 cm đe đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây , cách ghi nào là đúng?
A. 5 cm
B. 50 dm
C. 500 cm
D. 5000mm
---------------------
Để đo thể tích một chất lỏng còn gần đầy chai 0,5 l, hãy chọn bình chia độ phù hợp nhất trong các bình chia độ dưới đây:
A.Bình 1000 ml có vạch chia tới 10 ml
B. Bình 500 ml có vạch chia tới 2 ml
C. Bình100ml có vạch chia tới 1 ml
Đ. Bình 500 ml có vạch chia tơi5 ml
------------------
Người ta đã đo thể tích chất lỏng băng bình chia độ DCNN là 0,5 cm3. Hãy chỉ ra cách gghi kết quả đúng trong những trường hợp dưới đây:
A. V1 = 20,2 cm3
B. V2 = 20,50 cm3
C. V3 = 20,5 cm3
Đ. V4 = 20 cm3
1. 8. Cú hai bình chia độ A và B có cùng dung tích, bỡnh A cú chiều cao lớn hơn bình B. Sử dụng bình chia độ nào ta sẽ xác định thể tích của chất lỏng chính xác nhất? Chọn câu trả lời đúng trong các câu sau:
A.Sử dụng bình A
B.Sử dụng bình B
C.Hai bình như nhau
D.Tùy vào cách chia độ
E.Tùy người sử dụng
Một bạn dungg thước đo độ dài có ĐCNN là 1 dm để đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây, cách ghi nào đúng?
a. 240 mm
b. 23 cm
C. 24 cm
Đ. 24.0 cm
-----------
Một bạn dungc thước đo độ dài có ĐCNN là 1 cm đe đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây , cách ghi nào là đúng?
A. 5 cm
B. 50 dm
C. 500 cm
D. 5000mm
---------------------
Để đo thể tích một chất lỏng còn gần đầy chai 0,5 l, hãy chọn bình chia độ phù hợp nhất trong các bình chia độ dưới đây:
A.Bình 1000 ml có vạch chia tới 10 ml
B. Bình 500 ml có vạch chia tới 2 ml
C. Bình100ml có vạch chia tới 1 ml
Đ. Bình 500 ml có vạch chia tơi5 ml
------------------
Người ta đã đo thể tích chất lỏng băng bình chia độ DCNN là 0,5 cm3. Hãy chỉ ra cách gghi kết quả đúng trong những trường hợp dưới đây:
A. V1 = 20,2 cm3
B. V2 = 20,50 cm3
C. V3 = 20,5 cm3
Đ. V4 = 20 cm3
Khi quan sát một bình chia độ, một học sinh cho biết số lớn nhất ghi trên bình là 250, giữa số 0 và số 10 trên bình có 5 vạch chia và đơn vị ghi trên bình là cm3.
a. Hãy cho biết GHĐ và ĐCNN của bình chia độ đó
b. Bình chia độ này chứa nước ngang vạch 120. Người ta thả vào bình 1 viên đá thì thấy nước dâng lên tới vạch 210. Tính thể tích của viên đá