Trăng lên đỉnh núi trăng tàn Anh yêu em thật hay là yêu chơi Trăng lên đỉnh núi chơi vơi Em yêu anh thật yêu chơi làm gì
ha ha, hay giữ
Trăng lên đỉnh núi trăng tàn Anh yêu em thật hay là yêu chơi Trăng lên đỉnh núi chơi vơi Em yêu anh thật yêu chơi làm gì
ha ha, hay giữ
Chỉ ra bằng chứng lí lẽ ý kiến lớn, ý kiến nhỏ trong bài sau:
Vậy điện thoại thông minh là gì? Điện thoại thông minh là một nền tảng hệ điều hành với nhiều tính năng thông minh khác. Tại sao điện thoại thông minh lại phổ biến như vậy? Điện thoại thông minh ra đời là thành quả, là bước tiến vượt bậc của con người về công nghệ. Có nó, cuộc sống con người chúng ta trở nên phong phú và dễ dàng hơn rất nhiều, những gì xa xôi cũng có thể trở thành gần gũi; đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí, giao lưu gắn kết của con người…
Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại đến trường hay không ( ý kiến lớn )? Theo nhóm mình thì nên cấm ( ý kiến 1 ), vậy muốn biết lý do vì sao thì hãy theo chúng mình tìm hiểu nhé.
Thực tế đã chứng minh như sau: sử dụng điện thoại chưa đúng cách: dùng ngay trong các giờ học, để nhắn tin nói chuyện riêng, trong các giờ kiểm tra thì dùng tải tài liệu trên Internet để đối phó…, sử dụng điện thoại với mục đích chưa tốt: dùng tải các hình ảnh, các loại văn hóa phẩm đồi trụy, hoặc phát tán các clip có nội dung xấu lên mạng; dùng để trêu chọc người khác thái quá (nhắn tin hù dọa, nháy máy)...
Nhìn vào thực tế, ta rất dễ thấy được những hậu quả mà việc lạm dụng điện thoại di động mang tới. Là học sinh - những mầm non tương lai của đất nước, chúng ta cần chú tâm vào việc học tập, rèn luyện chính mình Ấy thế nhưng điện thoại di động lại làm ta xao nhãng.
Vấn đề sử dụng điện thoại ở học sinh hiện nay có thể nói là con dao hai lưỡi đối với học sinh. Bên cạnh những lợi ích điện thoại di động mang lại thì ta không thể làm ngơ đến những hệ lụy mà việc sử dụng điện thoại mang lại cho học sinh hiện nay. Sử dụng điện thoại xong giờ học sẽ ảnh hưởng đến những bạn xung quanh, không chú ý bài , xao nhãng, học tập sa sút khiến nhiều ba mẹ không khỏi buồn phiền. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn làm ngơ và không quan tâm đến điều đó. Đối với nhà trường, cần có những biện pháp không cho học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học, thường xuyên tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh đến các bạn, giúp các bạn có nhận thức rõ ràng, biết lựa chọn nguồn thông tin đúng đắn, tránh xa các loại thông tin xấu.
Việc cấm học sinh mang điện thoại đã xảy ra 2 luồng ý kiến trái nhau ,có nhiều phụ huynh muốn con bạn mình mang điện thoại đến trường thay vì phải vác cả cuốn từ điển đến lớp, các bạn có thể tra từ ngay trên điện thoại. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng điện thoại để giải trí như: nghe nhạc, xem phim nước ngoài... để học tiếng Anh cũng rất tốt. Tuy nhiên, có nhiều phụ huynh lại có ý kiến rằng không nên để học mang điện thoại đến trường vì họ cho rằng việc học sinh dùng điện thoại di động ở trường sẽ gây gián đoạn giờ học, làm giảm sút chất lượng học tập và thậm chí còn tạo ra tình trạng trẻ em bị bắt nạt trên mạng.
Việc sử dụng điện thoại trong giờ học cũng có thể gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe của học sinh .Thêm vào đó, việc sử dụng điện thoại trong giờ học cũng có thể gây ra các vấn đề về cột sống. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại cũng ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy của giáo viên bởi giáo viên sẽ không thể kiểm tra được sự tập trung của các bạn trong lớp học.
Để giải quyết điều này, chúng ta cần thực hiện các biện pháp cụ thể để tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả hơn. Đối với các bạn học sinh, các bạn nên được giáo dục về những hậu quả tiêu cực của việc sử dụng điện thoại trong giờ học. Đồng thời, giáo viên nên cung cấp cho học sinh một phương pháp học tập phương pháp mà không cần sử dụng điện thoại để tạo ra một môi trường tập trung và hiệu quả. Còn về phía nhà trường, các thầy cô cần áp dụng biện pháp cứng rắn hơn, nghiêm cấm sử dụng điện thoại di động trong giờ để hạn chế việc các em mất tập trung. Đồng thời, khuyến khích, tuyên truyền giáo dục đạo đức và lối sống lành mạnh cho thế hệ tương lai. Quan trọng nhất vẫn là bản thân chúng ta, mỗi người đều phải đặt ra một quy luật cho mình. Chính bản thân mỗi người nên tự ý thức được cái tích cực và cái hạn chế của điện thoại di động. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa chúng ta nếu lạm dụng nó sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường
Hay sử dụng nó đúng cách, đúng mục đích sử dụng và đừng bao giờ lạm dụng các tính năng của nó. Hãy đặt chiếc điện thoại thân thiết của bạn sang một bên và dồn hết tâm trí cho việc học. Đó là cách bạn thực sự làm chủ bản thân bạn và làm chủ chiếc điện thoại đấy. Tương lai của chúng ta có tươi sáng và rực rỡ hay không chính là nhờ vào nhận thức đúng đắn của chúng ta ngày hôm nay.
cho bài văn : Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho một bông cúa. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: "Hoa cúa có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm mấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bá dừng lại bên dường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cách... Ngảy nay cúc vẫn được dùng chữa bệnh.
a) Đặt nhan đề cho bài văn ( ngoài nhan để : vì sao hoa cúc có nhiều cánh nhỏ)
b) phân tích bố cục và chỉ ra sự liên kết trong bài văn
c) viết đoạn văn 6-8 câu trình bày cảm nghĩ của e về bài trên
Giups mình vs chiều nộp r
Em hãy viết bức thư kính dâng lên Bác Hồ , với việc làm tốt của em ( hoặc bạn em ) thực hiện theo 5 điều Bác dạy thiếu niên, nhi đồng việc đó có sự ảnh hưởng tích cực và sự lan toản đối với bạn bè
Bài này mik cx sắp phải nộp bài thi rùi nên các bn giải nhanh hộ mik nha!
Bài này bn nào là người Thanh Hóa nếu lm rùi thì giải hộ mik nha! Nếu ko phải giải cx ko sao, miễn là mik có bài nộp là đc rùi, nhanh nha, mik ko còn nhiều thời gian đầu!
Làm 2 câu thơ với hình thức đoạn văn chị em như chuối nhiều tàu tấm lành chế tấm rách đừng nói nhau nặng lời người ta đi cấy lấy công tôi nay đi cấy còn nhiều bề trông trời trông đất trông mày trông mưa trông nắng trông ngày trông đêm trông cho chân cứng đã mềm trông cho chân cứng đá mềm trời yên biển lặng mới yên tấm lòng
" Trung thu trăng sáng như gương
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng"
Sinh thời Bác Hồ luôn dành sự quan tâm dặc biệt cho các em thiếu niên, nhi đồng. Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ đầy xúc động của em với Bác nhân dịp Tết trung thu năm nay.
Cho văn bản sau đây, em hãy chứng minh đây là một văn bản có tính liên kết:
Ngày xưa có một bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho một bông cúc, sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm:"Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sống thêm được bấy nhiêu năm."Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh. Ngày nay cúc vẫn được dùng để chữa bệnh, tên y học của nó được gọi là Liêu Chi.
1. Những câu sau đây , câu nào đúng ngữ Pháp, sai ngữ Pháp? Chỉ ra lỗi sai và nêu cách sửa chữa?
A, Đi qua vườn cây nhà bác Nam, thấy có nhiều cây ăn quả.
B, Bạn Nga, người lớp trưởng mà tôi yêu quý.
C, Trong ngày sinh nhật, ngày mà em hằng mong đợi.
D, Chuyện " Dế mèn phưu lưu kí" của nhà văn Tô Hoài viết cho thiếu nhi.
E, Cứ mỗi lần nhìn lên bầu trời trong xanh của quê hương.
G, Nơi đây, nhiều trận đánh ác liệt đã xảy ra.
( giúp mik, mình cần gấp. Cảm ơn các bn nhiều)