a)2 góc xoy và yoz bù nhau =>xoy+yoz=180 độ
mà xoy=80 độ
=>80+yoz=180=>yoz=100
Vậy yoz =100 độ
a)2 góc xoy và yoz bù nhau =>xoy+yoz=180 độ
mà xoy=80 độ
=>80+yoz=180=>yoz=100
Vậy yoz =100 độ
trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox , vẽ các tia Oz và Oy sao cho : xOz^= 75 độ , góc xOz ^ = 150 độ .
a, Tia Oy có nằm gữa 2 tia Ox và Oz không ? vì sao
b, tính góc yoz ^
c. tia Ot có phải là ta phân giác của xOy^ ?
Bài 4: (1,5 điểm) Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ góc xOt = 400
và góc xOy = 800.
a. Tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao ?
b. Tính góc yOt ?
c. Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không ? Vì sao ?
I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm). Chỉ chọn 1 phương án. Câu 1. Điền các cụm từ thích hợp vào chỗ (....) để được khẳng định đúng: “Tia phân giác của một góc là tia.............(1) hai cạnh của góc và tạo với hai cạnh ấy .............(2).” Câu 2. Tia Ot là tia phân giác của xOy thì : A. xOt yOt B. xOt yOt 2 C. 2 yOt xOt D. xOt xOy Câu 3. Tia Om là tia phân giác của 0 aOb 100 thì số đo của mOb bằng: A. 0 200 B. 0 100 C. 0 50 D. 0 25 Câu 4. Mỗi góc ( không phải là góc bẹt) có bao nhiêu tia phân giác? A. hai B. chỉ có một C. ba D. Vô số Câu 5. Tia Oz là tia phân giác của xOy khi: A. xOz yOz B. xOz yOz xOy C. xOz yOz xOy hoặc xOz yOz D. 2 xOy xOz yOz II. TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 6: Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot ,Oy sao cho 0 xOt 60 , 0 xOy 120 . a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không? b) So sánh góc tOy và góc xOt. c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?
giup vs
Trên cùng một nửa phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ các góc xOy=40; xOz=120
a, Tính số đo góc yOz
b, vẽ tia Ot là phân giác góc xOz. Tính số đo góc tOy
c, gọi om là tia đối. Tính góc xOm
Trên cùng 1 nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia ox vẽ các tia oy và oz sao cho \(\widehat{xoy}\) =\(40^o\);\(\widehat{xoz}\)=\(70^o\)
A) Tính \(\widehat{yoz}\)
B) Vẽ Tia Om là tia đối của tia Ox,Vẽ tia Ot là tia phân giác của \(\widehat{xoy}\).Tính \(\widehat{mot}\)
C)Vẽ tia On là phân giác của \(\widehat{zom}\) .Tính \(\widehat{nox}\)
Giusp mình vs nha.Mình sẽ tick cho các bn.Mình cảm ơn nhiều!!
Bài 1: Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.
b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.
Bài 2: Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho góc yOz = 80o.
a) Tính góc xOz?
b) Vẽ Om, On lần lượt là tia phân giác của góc xOz và góc yOz. Hỏi hai góc và có phụ nhau không? Tại sao?
Bài 3: Để cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, 1 tổ chức từ thiện đề ra mục tiêu là quyên góp được 8400kg gạo. Trong 3 tuần đầu, họ đã quyên được 1/2 số gạo. Sau đó quyên được 2/3 số gạo đó. Cuối cùng quyên được 1/4 số gạo đó. Hỏi họ có vượt mức đề ra không? Vượt bao nhiêu kg?
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Ot sao cho góc xOy = 400; góc xOt = 800
a) Tính góc yOt. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOt không?
b) Gọi Om là tia đối của tia Ox. Tính góc mOt
c) Gọi tia Ob là tia phân giác của góc mOt. Tính góc bOy.
Bài 5: Lớp 6A có 40 học sinh. Cuối năm, số học sinh xếp loại khá chiếm 45% tổng số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 6/5 học sinh trung bình, còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh mỗi loại.
Bài 6: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho :góc xOt = 500; góc xOy= 1000
a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không?
b) So sánh góc tOy và góc xOt c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?
cho hai góc kề bù xOy và yOz , ,biết xOy =60 độ , vẽ tia Ot là tia phân giác của góc xOz
a) tính xOz
bb) chứng tỏ Ox là tia phân giác của góc yOt
giúp mik ai nhanh mik tik
Cho góc bẹt xOy . Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ xy vẽ các tia Om , On . Sao cho xOm = a độ và yOn = 70 độ . Tìm giá trị của a để tia on là tia phân giác của yOn
Help me , please . Tick nhah