2.1. Văn bản “Thánh Gióng”.
1. Truyện “Thánh Gióng” được kể theo ngôi thứ mấy? Trong truyện “Thánh Gióng” có những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính trong truyện?
2. Hãy trình bày nội dung và nghệ thuật của truyện “Thánh Gióng”
3. Hãy nêu ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng trong truyện “Thánh Gióng”?
4. Em hãy tìm và liệt kê những chi tiết tưởng tượng kì ảo trong việc xây dựng hình tượng nhân vật chính của truyện “Thánh Gióng”.
5. Từ truyện “Thánh Gióng”, theo em lí do tại sao hội thi thể thao trong nhà trường phổ thông lại mang tên “Hội khỏe Phù Đổng”?
2.2. Văn bản “Sơn Tinh, Thủy Tinh”.
1. Văn bản “Sơn Tinh Thủy Tinh” được viết theo phương thức biểu đạt nào? Văn bản “Sơn Tinh Thủy Tinh” được kể theo ngôi thứ mấy?
2. Ý nghĩa tượng trưng của các nhân vật trong truyện “Sơn Tinh Thủy Tinh” là gì?
3. Hãy nêu ý nghĩa của truyện “Sơn Tinh Thủy Tinh”?
4. Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về hai nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh bằng một đoạn văn.
5. Từ văn bản “Sơn Tinh, Thủy Tinh” hãy trình bày suy nghĩ của em về tác hại khôn lường của thiên tai lũ lụt trong đời sống?
2.3. Văn bản “Thạch Sanh”.
1. Văn bản “Thạch Sanh” thuộc phương thức biểu đạt nào và được kể theo ngôi kể thứ mấy?
2. Trong văn bản “Thạch Sanh”, sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường? Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh như vậy theo em nhân dân muốn thể hiện điều gì?
3. Thạch Sanh đã bộc lộ những phẩm chất gì qua những lần vượt qua thử thách trong truyện “Thạch Sanh”.
4. Hãy chỉ ra sự đối lập trong truyện “Thạch Sanh” giữa hai nhân vật Thạch Sanh và Lí Thông.
5. Em hãy nêu ý nghĩa của chi tiết thần kì: chi tiết tiếng đàn và chi tiết niêu cơm đãi quân sĩ 18 nước chư hầu trong truyện “Thạch Sanh”.
6. Từ văn bản “Thạch Sanh”, hãy trình bày suy nghĩ của em về quan điểm cái thiện luôn chiến thắng cái ác, sự công bằng luôn chiến thắng sự bất công?
1,Cảm nhận nghệ thuật văn bản Cây Tre Việt Nam
2,Cảm nhận nghệ thuật văn bản Sông Nước Cà Mau
3, Cảm nhận nghệ thuật văn bản Lượm
4,Cảm nhận nghệ thuật văn bản Đêm nay Bác không ngủ
( KO chép mạng nha bạn nào viết hay mik tick cho )
Thank nhìu
Hãy nêu giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn thơ sau:
... Trăng ơi ... Từ đâu đến?
Hay từ một sân chơi?
Trăng bay như quả bóng
Đứa nào đá lên trời.
Các bn chỉ cần nêu giá trị thôi nha, ko cần phải viết đoạn văn đâu. Giúp mik, nếu đúng thì mik tick cho. :)
1 . viết một đoạn văn (7 - 10 câu ) miêu tả quang cảnh giời ra chơi có sử dụng nghệ thuật so sánh và nhân hóa ( gạch chân các nghệ thuật đó )
2 . viết một đoạn văn ( 5 - 7 câu ) tả cảnh mặt trời mọc có sử dụng ít nhất 2 biện pháp tu từ
Dùng biện pháp tu từ để viết lại những câu văn sau cho thêm sức gợi hình, gợi tả
a) Vườn trường xanh um lá.
b) Bác nông dân khỏe mạnh, nước da rám nắng.
( Có thể thay đổi từ ngữ sao cho hợp vs nội dung của câu văn nha)
Thống kê các tác phẩm truyện thơ - tác giả được học ở lớp 6
Câu 1 Thế nào là phó từ so sánh , nhân hóa , ẩn dụ , hoán dụ
Câu 2 Tìm biện pháp nghệ thuật có trong câu
Câu 5 Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp nghệ thuật gạch câu có sử dụng biện pháp nghệ thuật
Các bạn giúp mình với mình cảm ơn trước mình cảm ơn các bạn rất nhiều thank you
giúp mình với ngày mai mình kt rồi
Bài 5 : Đọc đoạn trích trong bài thơ Hà Nội sau :
Hà Nội có Hồ Gươm
Nước xanh như pha mực
Bên hồ ngọn Tháp Bút
Viết thơ lên trời cao .....
1, Nêu tên tác giả và thể loại của những câu thơ trên
Dùng biện pháp tu từ viết lại những câu văn sau cho câu văn thêm sức gợi hình, gợi tả
a) Vườn trường xanh um lá.
b) Bác nông dân khỏe mạnh, nước da rám nắng.
( Chú ý: Có thể thay đổi từ ngữ sao cho phù hợp với nội dung câu văn )
Giúp mình nha !