Người Huế ăn giống như học bài học cuộc đời, phải nếm đủ cả vị mặn, lạt, chua, cay, ngọt, bùi; lại còn tỏ ra thích thú với vị cay và đắng.
Người Huế ăn giống như học bài học cuộc đời, phải nếm đủ cả vị mặn, lạt, chua, cay, ngọt, bùi; lại còn tỏ ra thích thú với vị cay và đắng.
Theo dõi: Chú ý câu văn nêu ý kiến riêng của tác giả về món ăn đặc sản.
Theo dõi: Chú ý vị thứ mười lăm của cơm hến.
Theo dõi: Chú ý các nguyên liệu làm cơm hến.
Mỗi vùng miền trên thế giới đều có những nét riêng trong phong cách ẩm thực. Hãy chia sẻ hiểu biết của em về vấn đề này.
Theo em, tại sao tác giả lại cho rằng “một món ăn đặc sản cũng giống như một di tích văn hóa”?
Suy luận: Tác giả là người vùng nào? Chi tiết nào cho thấy điều đó.
Món cơm hến cho thấy đặc điểm gì trong phong cách ăn uống của người Huế?
Em cảm nhận như thế nào về cái tôi tác giả được thể hiện trong Chuyện cơm hến?
Hình ảnh chị bán hàng cùng gánh cơm hến và bếp lửa gợi cho suy nghĩ gì về ý thức gìn giữ bản sắc văn hóa của cư dân địa phương?