Chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở là vì khi trời nóng, đường ray dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong đường ray và có thể gây nguy hiểm.
Chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở là vì khi trời nóng, đường ray dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong đường ray và có thể gây nguy hiểm.
tại sao ở chỗ tiếp nối hai đường thanh ray dường tàu hỏa lại có một khe hở ???
Ở chổ tiếp nối giữa hai thanh ray xe lửa người ta thường dùng để một khe hở.Hãy giải thích tại sao phải làm như vậy?
TL: Chỗ tiếp nối 2 đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở. Khi trời nóng,………………… , nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản………………. làm cong đường ray.
tại sao chỗ tiếp nối 2 đầu thanh ray lại có khe hở
tại sao chỗ tiếp nối 2 đầu thanh ray đường sắt lại có 1 khe hở?Giải thích dùm mình nha!!!!!!!!
tại sao chỗ nối các thanh ray của đường tàu hỏa phải chừa khe hở?
tại sao chổ tiếp nối thanh ray tàu hỏa có khe hở?
1.Em hãy giải thích tại sao ở chỗ nối hai thanh ray của đường tàu hỏa lại cần để một khe hở?
2.Em hãy nêu một số hiện tượng liên quan đến sự nóng lên thì dãn ra, lạnh đi thì co lại mà em biết
Vì sao chỗ tiếp nối 2 đầu thanh ray có một khe hở?
a/ Tại sao ở chỗ tiếp nối giữa 2 đầu thanh ray xe lửa người ta phải chừa 1 khe hở
b/ Tại sao gối đỡ ở 2 đầu cầu ở một số đầu thép có cấu tạo khác nhau, một gối đỡ được đặt cố định, một gối đỡ được đặt trên các con lăn?