Gọi số hs 6A là x(hs;x∈N*)
Ta có \(x\in BC\left(2,3,4;8\right)=B\left(24\right)=\left\{0;24;48;72;...\right\}\)
Mà \(38< x< 60\Leftrightarrow x=48\)
Vậy 6A có 48 hs
Gọi số hs 6A là x(hs;x∈N*)
Ta có \(x\in BC\left(2,3,4;8\right)=B\left(24\right)=\left\{0;24;48;72;...\right\}\)
Mà \(38< x< 60\Leftrightarrow x=48\)
Vậy 6A có 48 hs
giúp mình bài giải này ạ , mình cảm ơn nhiều
Số học sinh của lớp 6A khi xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 4 hoặc hàng 8 đều vừa đủ. Biết số học sinh của lớp 6A từ 38 đến 60 em. Tính số học sinh lớp 6A?
Bài 3 : Lớp 6A có 35 học sinh, lớp 6B có 42 học sinh, lớp 6C có 49 học sinh. Muốn cho 3 lớp xếp hàng sao cho số hàng dọc bằng nhau mà không có người bị lẻ hàng. Tìm số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được. Khi ấy tính số hàng ngang của mỗi lớp.
giúp mình với ạ
Bài 3 : Số học sinh khối 6 của trường THCS A có khoảng từ 400 đến 500. Khi xếp hàng 8, hàng 12, hàng 15 đều vừa đủ hàng. Tìm số học sinh khối 6 của trường A.
Bài 3: Số học sinh khối 6 của trường trong khoảng từ 300 đến 400 em, mỗi lần xếp hàng 8, hàng 12, hàng 15 đều thừa 2 em. Tính số học sinh khối 6.
Bài 3 : Cuối học kì I, cô chủ nhiệm lớp 6A mua 105 quyển vở và 90 bút bi chia đều thành các phần thưởng để thưởng cho học sinh giỏi của lớp. Biết rằng có từ 15 đến 20 bạn được thưởng.
a) Tính số phần thưởng được chia?
b) Hỏi mỗi bạn được thưởng bao nhiêu quyển vở?
Đố :
Điền các số \(0,1,-1,2,-2,3,-3,4,-4\) vào các ô ở hình vuông (mỗi số một ô) sao cho tổng của ba số trên hàng ngang, hàng dọc, đường chéo đều bằng 0
Đố :
Điền các số \(-1,-2,-3,-4,5,6,7\) vào các ô tròn trong hình 19 (mỗi số vào một ô) sao cho tổng của ba số "thẳng hàng" bất kì đều bằng 0
Tính nhanh :
a) \(465+\left[57+\left(-465\right)+\left(-38\right)\right]\)
b) Tổng của tất cả các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn hoặc bằng 15.
a.tính tổng tất cả các số lẻ từ 3 đến 10 và các số lẻ từ -15 đến -3
b.tính tổng của số nguyên chẵn lớn nhất có một chữ số và số nguyên chẵn nhỏ nhất có hai chữ số