C1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Cần chú ý những điều gì khi sống và làm việc có kế hoạch?
C2: Em hãy nêu nội dung quyền được bảo vệ , chăm sóc và giáo dục của trẻ em VN?
C3: Môi trường là gì? Tài nguyên thiên nhuên là gì? Chúng có mối quan hệ với nhau như thế nào?
C4: Em hiểu thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?Em hãy kể ra 5 việc làm của em thể hiện vc bảo vệ môi trường ở trường học?
C5: Di sản văn hóa là gì? Phân biệt di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể? Nêu 3 ví dụ di sản văn hóa phi vật thể.
Em hãy nêu 2 hành vi vi phạm việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Học sinh cần phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Là 1 học sinh em cần làm gì để góp phần bảo vệ di sản văn hóa?
Câu 1: (3 điểm) Em hãy nêu nội dung các quyền cụ thể của trẻ em được hưởng trong pháp luật Việt Nam? Em có suy nghĩ gì khi được hưởng các quyền trên? Kể 2 việc làm thể hiện trách nhiệm của em với các quyền trên.
Câu 2: (2 điểm) Tài nguyên thiên nhiên là gì? Ví dụ? Nêu 4 việc làm của em để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Câu 3: (2 điểm) Môi trường là gì? Nêu 4 việc làm của em để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
1. Sống và làm việc có kế hoạch.
2. Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam.
3. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
Yêu cầu: vẽ sơ đồ tư duy.
Môi trường bị ô nhiễm có ảnh hưởng đến con người như thế nào? Học sinh có thể làm gì để bảo vệ môi trường?
Tình huống: Em thường xuyên nhìn thấy một xe tải chạy với tốc độ cao, chở rác thại quá tải làm rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường xung quanh.
a) Người lái xe đã vi phạm những lỗi gì?
b) Khi tham gia giao thông đường bộ em cần phải tuân theo quy định gì?
Câu 1: Tình huống: Em thường xuyên nhìn thấy một xe tải chạy với tốc độ cao, chở rác thại quá tải làm rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường xung quanh.
a) Người lái xe đã vi phạm những lỗi gì?
b) Khi tham gia giao thông đường bộ em cần phải tuân theo quy định gì?
Câu 2: Tình huống: Khi đào móng làm nhà, ông Năm vô tình đào được một chiếc bình cổ. Có người nói đây là cổ vật lịch sử rất có giá trị phải đem nộp cho cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, ông Năm cho rằng chiếc bình này là do ông đào được nên nó thuộc về ông và có ý định giữ lại để bán lấy tiền.
a) Theo em, ông Năm có được phép giữ lại chiếc bình cổ để bán hay không? Vì sao?
b) Nếu là hàng xóm và biết được sự việc trên em sẽ khuyên ông Năm điều gì?
Theo em, học sinh chúng ta cần phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường?
CẦN GẤP
Câu 1: di sản văn hóa là gì?kể tên một số di sản văn hóa tiêu biểu của dân tộc và địa phương em(Hải Phòng)
Câu 2: Nhà nước đã có những quy định gì về góp phần bảo vệ di sản văn hóa
Câu 3: Thế nào là quyền tự do tín ngưỡng,tôn giáo? Mỗi chúng ta phải tôn trọng quyền tự do,tín ngưỡng của ng khác ntn?
Câu 4: Giải thích vì sao nhà nước CHXHCNVN là nhà nước đc phân thành những loại cơ quan nào?