ND:Nói về đôi bàn tay cô giáo chứa đầy sự yêu thương , và chỉ 1 bạn học trò khuyết tật là Douglas mới nhận ra sự yêu thương đó
Nội dung: Ý nghĩa cao đẹp của bàn tay cô giáo đối với những đứa trẻ tật nguyền.
ND:Nói về đôi bàn tay cô giáo chứa đầy sự yêu thương , và chỉ 1 bạn học trò khuyết tật là Douglas mới nhận ra sự yêu thương đó
Nội dung: Ý nghĩa cao đẹp của bàn tay cô giáo đối với những đứa trẻ tật nguyền.
bài bàn tay yêu thương: nêu nội dung bài học cho bản thân?
Nội dung chính bài những điều bố yêu
Bà ơi mùa hạ đi đâu? Chùm vải trọc đầu trốn biệt trên cây Tiếng sấm trốn lẩn vào mây Quạt nan nằm nhớ bàn tay của bà Nêu ý nghĩa của bài thơ trên?
nội dung chính của bài "à ơi tay mẹ" và "về thăm mẹ là gì"?
Bạn hãy nêu nội dung của bài sơn tinh, thủy tinh
( ko copy mang nha)
BÀI 3: Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi:
Ru cho mềm ngọn gió thu
Ru cho tan đám sương mù lá cây
Ru cho cái khuyết tròn đầy
Cái thương cái nhớ nặng ngày xa nhau.
Bàn tay mang phép nhiệm mầu
Chắt chiu từ những dãi dầu đấy thôi.
Ru cho sóng lặng bãi bồi
Mưa không dột chỗ ngoại ngồi vá khâu
Ru cho đời nín cái đau
À ơi... Mẹ chẳng một câu ru mình.
(Trích “À ơi tay mẹ” – Bình Nguyên)
Câu 1: Xác định thể thơ của đoạn trích trên.
Câu 2: Khổ thơ đầu của đoạn trích gieo vần ở những tiếng nào?
Câu 3: Trong đoạn trích, lời ru của mẹ hướng đến những mục đích gì?
Câu 4: Tìm và nêu tác dụng của hình ảnh ẩn dụ trong hai câu thơ sau:
Ru cho cái khuyết tròn đầy
Cái thương cái nhớ nặng ngày xa nhau.
Câu 5: “Bàn tay mang phép nhiệm mầu / Chắt chiu từ những dãi dầu đấy thôi.”. Em có đồng ý với tác giả không? Vì sao?
Câu 6: Viết khoảng 5,6 câu văn nêu cảm nhận của em về ý nghĩa của lời ru được thể hiện qua đoạn thơ trên?
ai trả lời đầu tiên em cho một ĐÚNG nha!! ( em đang cần gấp)
_ BÀI À ƠI TAY MẸ ( KHỔ 3)
+ nhan đề:
+ tác giả:
+ nội dung khổ thơ:
viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương con người
Hãy tìm và nêu tác dụng của phép tu từ trong 2 câu thơ : "Tiếng sấm trốn lẩn vào mây Quạt nan nằm nhớ bàn tay của bà"