nếu đc mơ ước e sẽ ước cho thế giới luôn đc hòa bình để trẻ e đc sống 1 cuộc sống thanh thản, bình an, để nụ cười của trẻ e còn mãi, đc cắp sách đến trường, đc sống trong hạnh phúc cùng ng thân và gia đình, k phải chịu nhiều thiếu thốn,thiệt thòi
Tuyển Cộng tác viên Hoc24 nhiệm kì 26 tại đây: https://forms.gle/dK3zGK3LHFrgvTkJ6
nếu đc mơ ước e sẽ ước cho thế giới luôn đc hòa bình để trẻ e đc sống 1 cuộc sống thanh thản, bình an, để nụ cười của trẻ e còn mãi, đc cắp sách đến trường, đc sống trong hạnh phúc cùng ng thân và gia đình, k phải chịu nhiều thiếu thốn,thiệt thòi
Hãy tưởng tượng nếu em là đứa trẻ trong bai viết trên, em sẽ ước mơ điều gì? Tại sao?
Nêu nội dung một số quyền trẻ em mà em được hưởng. b. Em thấy mình có bổn phận gì khi được hưởng quyền này? c. Cho biết 2 hành vi xâm phạm quyền trẻ em. Nếu phát hiện trường hợp đó em sẽ làm gì?
câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?
câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?
câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản?
câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?
câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết?
câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết?
câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa?
C1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Cần chú ý những điều gì khi sống và làm việc có kế hoạch?
C2: Em hãy nêu nội dung quyền được bảo vệ , chăm sóc và giáo dục của trẻ em VN?
C3: Môi trường là gì? Tài nguyên thiên nhuên là gì? Chúng có mối quan hệ với nhau như thế nào?
C4: Em hiểu thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?Em hãy kể ra 5 việc làm của em thể hiện vc bảo vệ môi trường ở trường học?
C5: Di sản văn hóa là gì? Phân biệt di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể? Nêu 3 ví dụ di sản văn hóa phi vật thể.
Câu 1:Nêu khái niệm sống và làm việc có kế hoạch? Tại sao chúng ta cần sống và
làm việc có kế hoạch? Suy nghĩ của em về câu nói: “Hãy viết xuống kế hoạch của
mình. Thời điểm bạn làm xong điều này, bạn chắc chắn đã trao cho ước muốn mơ
hồ một hình thái cụ thể.” - Napoleon Hill
Câu 2: Môi trường là gì? Thế nào là bảo vệ môi trường? Trình bày thực trạng vấn
đề ô nhiễm môi trường không khí tại địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay? Hãy đưa
ra 03 biện pháp cải thiện chất lượng không khí của thành phố Hà Nội?
Câu 3: Hãy kể tên 03 loại tài nguyên tái tạo và 03 loại tài nguyên không tái tạo?
Nêu 03 biện pháp giúp tiết kiệm năng lượng mà bản thân em đã và đang thực
hiện?
Câu 4: Trình bày những nội dung cơ bản của quyền được bảo vệ, chăm sóc và
giáo dục của trẻ em Việt Nam? Nêu ít nhất 03 biểu hiện cho thấy em đang thực
hiện tốt quyền được giáo dục của trẻ em Việt Nam?
Câu 5: Trình bày trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và xã hội trong việc đảm
bảo thực hiện quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam?
Câu 1: (3 điểm) Em hãy nêu nội dung các quyền cụ thể của trẻ em được hưởng trong pháp luật Việt Nam? Em có suy nghĩ gì khi được hưởng các quyền trên? Kể 2 việc làm thể hiện trách nhiệm của em với các quyền trên.
Câu 2: (2 điểm) Tài nguyên thiên nhiên là gì? Ví dụ? Nêu 4 việc làm của em để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Câu 3: (2 điểm) Môi trường là gì? Nêu 4 việc làm của em để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
trình bày suy nghĩ về ý kiến của em về trẻ hôm nay thế giới ngày mai
Nếu gặp trường hợp bị người khác vi phạm quyền trẻ em của mình, em sẽ làm gì???
Mấy bạn lớp em có xích mích với các bạn lớp bên cạnh. Các bạn ấy rủ em cùng sang đánh cho các lớp bên một trận. Em sẽ làm gì trong tình huống trên?