Vì sau khi chạy một đoạn đường dài, bánh xe nóng lên làm không khí ở trong bánh xe dãn nở khiến lốp xe căng lên nên người thợ đã dựa vào hiện tượng Vật lý tự nhiên đó để đoán được chiếc xe bị làm sao.
Vì sau khi chạy một đoạn đường dài, bánh xe nóng lên làm không khí ở trong bánh xe dãn nở khiến lốp xe căng lên nên người thợ đã dựa vào hiện tượng Vật lý tự nhiên đó để đoán được chiếc xe bị làm sao.
Hãy cho biết vì sao khi để xe đạp ngoài trời nắng, ta không nên bơm bánh xe quá căng ?
TL: Trời nắng, cả bánh xe và không khí trong bánh xe…………..,nhưng chất khí trong bánh xe ………………………….bánh xe nên có thể gây ra ……………… bánh xe.
Ở chổ tiếp nối giữa hai thanh ray xe lửa người ta thường dùng để một khe hở.Hãy giải thích tại sao phải làm như vậy?
TL: Chỗ tiếp nối 2 đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở. Khi trời nóng,………………… , nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản………………. làm cong đường ray.
C1. Người thợ rèn lắp khâu vào cán dao, hay lưỡi liềm thế nào? Hãy giải thích tại sao người thợ rèn làm như vậy nhằm mục đích gì?
C2. Tại sao rót nước nóng vào cốc thuỷ tinh dày đễ vỡ hơn là rót nước vào cốc thuỷ tinh mỏng?
C3. Cồn nở nhiều hơn thuỷ ngân. Vậy một nhiệt kế thuỷ ngân và một nhiệt kế cồn có ùng một độ chia tiết diện của ống nào nhỏ hơn?
C4. Tại sao khi cho nước đá vào nước ở nhiệt độ bình thường, nước đá lại nổi trên mặt nước ?
C5. Tại sao vào mùa lạnh, khi hà hơi vào mặt gương ta thấy mặt gương mờ đi rồi sau một lúc mặt gương lại sáng trở lại?
C6. Tại soa khi lắp ráp đường xe lửa, ở mỗi chỗ đoạn nối của đường ray người ta phải chừa một khe hở?
Câu 1 . Tại sao ở chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray xe lửa lại có 1 khoảng hở?
Câu 2 .Ở hai đầu gối đỡ 1 số cầu thép người ta cấu tạo như sau: một đầu gối đỡ đặt cố định còn 1 đầu gối lên các con lăn. Tại sao 1 gối đỡ phải đặt trên các con lăn?
Ai trả lời ngắn gọn đúng chính xác mình tick cho
tại sao vào mùa hè, người ta không nên bơm bánh xe quá căng ?
Giải thích vì sao về mùa hè khi chạy xe trên đường thì không nên bơm bán0h xe quá căng
Tại sao khi lắp các đường ray xe lửa, các nhịp cầu đường bộ người ta phải chừa những khoảng hở làm gì khiến xe chạy qua bị gập ghềnh?
Câu 1: Người thợ rèn lắp khâu dao, khâu liềm như thế nào? Giải thích.
Câu 2: Rót nước nóng vào cốc thủy tinh dày dễ vỡ hơn là rót nước nóng vào cốc thủy tinh mỏng. Vì sao ?
Câu 3: Tại sao mái tôn thường có dạng lượn sóng?
Câu 4: Tại sao khi lắp ráp đường ray xe lửa, ở mỗi đoạn nối của đường ray người ta phải chừa một khe hở?
Giúp mình với!!!!!
Hãy cùng người thân nghiên cứu thông tin sau : Ở các nước xứ lạnh , về mùa đông thường xuất hiện tuyết rơi . Tuyết đọng lại trên đường gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông , vì vậy , người ta dùng các xe ô tô chuyên dụng để rắc muối lên đường
- Hãy cho biết , vì sao lại xuất hiện băng tuyết vào mùa đông ?
- Nước muối có đông đặc ở cùng nhiệt độ như nước thường hay không?
- Vì sao phải sử dụng các xe ô tô chuyên dụng để rắc muối trên các con đường có tuyết ?