tình huống: L LÀ 1 NỮ SINH 13 TUỔI ĐANG ĐI HỌC, CÓ TÌNH CẢM VỚI ANH H (19 TUỔI) TRONG 1 LẦN ĐI SINH NHẬT H VÀ L CÓ QUAN HỆ TÌNH DỤC (TRÊN HÌNH THỨC TỰ NGUYỆN), BIẾT CHUYỆN MẸ CỦA L ĐÃ VIẾT ĐƠN TRÌNH BÁO CƠ QUAN CÔNG AN.
HỎI:- H ĐÃ VI PHẠM GÌ?
- TỘI GÌ?
- H SẼ BỊ XỬ PHẠT NHƯ THẾ NÀO?
- GIẢ SỬ:
+ L KHÔNG TỰ NGUYỆN QHTD VỚI H THÌ H SẼ BỊ XỬ LÍ NHƯ THẾ NÀO?
+ L TỪ ĐỦ 16 TUỔI ĐẾN DƯỚI 18 TUỔI THÌ H SẼ BỊ XỬ LÍ NHƯ THẾ NÀO? ( VẪN TRÊN HÌNH THỨC TỰ NGUYỆN)
+ L TỪ ĐỦ 16 TUỔI ĐẾN DƯỚI 18 TUỔI THÌ H SẼ BỊ XỬ LÍ NHƯ THẾ NÀO? (KHÔNG TỰ NGUYỆN)
Em và gia đình đã bao giờ có những bất đồng, tranh chấp với hàng xóm liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình chưa? Nếu có thì em với gia đình đã giải quyết như thế nào?
Tại xã/phường hay thị trấn nơi em ở có Tủ sách pháp luật không? Theo em, Tủ sách pháp luật có ý nghĩa gì đối với nhân dân trong xã?
Pháp luật là gì? Tại sao cần phải có pháp luật?
Thế nào là quản lí xã hội bằng pháp luật? Muốn quản lí xã hội bằng pháp luật, Nhà nước phải làm gì?
ác thành tố cơ bản tạo nên chất lượng giáo dục là gì?
Chọn một:
a. Đầu vào; Đầu ra; Bối cảnh; Quá trình giáo dục
b. Bối cảnh; Đầu vào; Đầu ra; Đội ngũ nhân lực
c. Đầu vào; Đầu ra; Đội ngũ nhân lực; Cơ sở vật chất
d. Bối cảnh; Đầu vào; Đầu ra; Cơ sở vật chất
Nhờ có pháp luật mà nhà nước
A.
Kiểm tra, kiểm soát được các hoạt động của mọi cá nhân trong phạm vi cả nước
B.
Phát huy được quyền lực của mình
C.
Kiểm tra, kiểm soát được các hoạt động của mọi tổ chức trong phạm vi cả nước
D.
Phát huy được quyền lực của mình, kiểm tra, kiểm soát được các hoạt động của mọi cá nhân tổ chức trong phạm vi cả nước.
Đáp án của bạn:
A
B
C
D
hay tim nhung cau ca dao tuc ngu danh ngon noi ve ton trong le phai
bản chất giai cấp của pấp luật biểu hện ở những điều nào trong hiến pháp ? giúp mình với mai thi r :p
Trong các trường hợp pháp luật cho phép bắt người, trường hợp nào khác nhất với các trường hợp còn lại?
A.
Bắt người khẩn cấp.
B.
Bắt người bị truy nã.
C.
Bắt người phạm tội quả tang.
D.
Bắt bị can, bị cáo.