2 bạn ngồi cạnh nhau đã 'góp' sức cho nhau để cùng làm là một hành vi thiếu trung thực trong khi đang làm bài kiểm tra.
2 bạn đó đều sau vì vi phạm nội quy thi và làm bài.
Nguyễn Phương Linh
2 bạn ngồi cạnh nhau đã 'góp' sức cho nhau để cùng làm là một hành vi thiếu trung thực trong khi đang làm bài kiểm tra.
2 bạn đó đều sau vì vi phạm nội quy thi và làm bài.
Nguyễn Phương Linh
Câu 9. Đọc tình huống sau: Trong giờ kiểm tra toán, có một bài toán khó. Tuấn và Sang ngồi cạnh nhau đã góp sức để cùng làm bài. Em có suy nghĩ gì về việc làm của Tuấn và Sang?
giờ kiểm tra tiếng Anh, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã góp sức để cùng làm. em có suy nghĩ gì về việc làm này. Bằng kiến thức đã học hãy làm nổi bật ý trên
Hãy nhận xét các tình huống sau:
a) Nam là bạn học cùng tổ, lại ở gần nhà Thuỷ. Nam bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thuỷ em sẽ giúp Nam việc gì?
b) Giờ kiểm tra toán, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có suy nghĩ gì về việc làm của hai bạn đó?
Giờ KT môn Toán, có một số bài toán khó. Sơn và Hải ngồi cạnh nhau đã góp sức cùng làm. Thấy vậy, Thủy ( 1 người bạn cùng lớp) đã góp ý nhưng Sơn cãi lại: " Bọn mình đang tương trợ, giúp đỡ nhau để làm bài KT đấy chứ"
a. Việc làm của Sơn và Hải là đúng hay sai ? Tại sao ?
b. Nếu em là Thủy, em sẽ làm gì với 2 bạn Sơn và Hải ?
hôm nay cô giáo sẽ trả bài kiểm tra 1 tiết, Hải nghĩ chắc bài của mình và An sẽ cao điểm lắm đây vì hôm đó 2 đứa "góp sức" cùng làm bài kiểm tra mà. Hải có vẻ yên tâm chờ đợi.
Theo em, việt làm của Hải và An có thể hiện tinh thần đoàn kết tương trợ không? Vì sao?
1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu
Lan và Hằng là đôi bạn thân. 1 hôm trong giờ kiểm tra Hằng ko thuộc bài liền mở vở ra chép. Lan ngồi cạnh đã nhìu lần nhắc nhở nhưng Hằng vẫn tiếp tục việc quay bài. Lan đứng dậy phô cô việc đó. Hằng bị cô phê bình và cho điểm 0. Hằng rất giận Lan và ko chơi với Lan nữa. Trong lớp đã có nhiều ý kiến khác nhau về 2 bạn. Nếu là thành viên trong lớp em có nhận xét thế nào về việc làm của 2 bạn, và làm thế nào để 2 bạn hiểu nhau và tiếp tục chơi với nhau.
Mn giúp mình nha mai mình thi r
Hiền và Hậu là đôi bạn rất thân. Hai bạn ngồi cùng bàn nên cứ đến giờ kiểm tra là Hiền chép bài của Hậu. Hậu nể bạn nên không có gì. Em có tán thành việc làm của Hậu và Hiền không? Vì sao?
Tình huống: “ Khi làm bài kiểm tra Hình học 1 tiết, vì sơ ý, Hương chạm phải tay Linh trong lúc vẽ hình khiến hình không được chuẩn. Hương đã xin lỗi nhưng Linh vẫn bực tức, lấy bút gạch vào hình trong bài của bạn.”a. Em có suy nghĩ gì về cách cư xử của Linh?b. Nếu là Linh, em sẽ xử sự như thế nào?
giúp mình nhé