Đọc mẩu chuyện vui Nghĩa của từ “cũng” (sách Tiếng Việt 5 tập một, trang 171), thực hiện các yêu cầu sau :
a) Viết lại một câu hỏi, một câu kể, một câu cảm, một câu khiến có trong mẩu truyện.
b) Ghi lại những dấu hiệu của mỗi kiểu câu nói trên.
Đọc mẩu chuyện vui sau và thực hiện nhiệm vụ nêu bên dưới:
a. Tìm trong mẩu chuyện trên:
- Một câu hỏi.
- Một câu kể.
- Một câu cảm.
- Một câu cầu khiến.
b. Nêu những dấu hiệu của mỗi kiểu câu nói trên.
Hãy viết đoạn đối thoại,trong đó có sử dụng câu hỏi,câu kể,câu cảm và câu cầu khiến
Viết bài văn kể chuyện theo hướng phát huy trí tưởng tượng Viết tiếp kết thúc vui cho câu chuyện Thái sư Trần Thủ Độ
Hãy viết đoạn hội thoại, trong đó có sử dụng câu hỏi , câu kể ,câu cảm và câu cầu khiến
Giải giúp mình nhé 😘😘😘😘😘
Câu 5. Từ ý “Thành làm bài tập”, hãy viết các câu kể, câu hỏi, câu cầu khiến, câu cảm (có thể thêm một vài từ khi đặt câu).
hãy viết một đoạn văn ngắn ( 5 – 7 câu) tả cảnh mùa xuân, trong đó có sử dụng ít nhất một câu kể, một câu cảm, một câu hỏi và một câu khiến
các bạn cho mình 1 bài vs
1. Câu chia theo mục đích diễn đạt gồm có các loại câu sau: A. Câu kể, câu đơn, câu ghép, câu hỏi B. Câu hỏi, câu ghép, câu khiến, câu kể C. Câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến D. Câu kể, câu cảm, câu hỏi, câu đơn
dựa vào bài '' cánh cam lạc mẹ " em hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện