độ dài lớp học là : 1,25x4+1/5x1,25=5,25(m)
cộng đồng lựa chọn
độ dài lớp học là : 1,25x4+1/5x1,25=5,25(m)
cộng đồng lựa chọn
Bài 1: Các đại lượng x, y như dưới đây có tỉ lệ thuận với nhau hay không? Vì sao?
a)
x | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
y | 9 | 18 | 27 | 36 | 45 |
b)
x | 1 | 2 | 5 | 6 | 9 |
y | 12 | 24 | 60 | 72 | 90 |
Bài 2: Trong nhiều trường hợp, thay cho việc đo chiều dài các cuộn dây thép người ta thường cân chúng. Cho biết 3 m dây nặng 75g
a) Giả sử x mét dây nặng y gam. Hãy biểu diễn y theo x;
b) Cuộn dây dài bao nhiêu mét biết rằng nó nặng 4,5 kg?
CÒN BÀI 3 VÀ BÀI 4 NỮA NHA CÁC BẠN GIẢI GIÚP MÌNH NHÉ ( Sách vnen, bài : Một số bài toán về tỉ lệ thuận, C HĐ luyện tập)
cho ba hình chữ nhật ,biết diện tích của hình 1 và hình 2 tỉ lệ với 4 và 5 ,hình 2 và hình 3 tỉ lệ với 7 và8. Hình 1 và hình 2 có cùng chiều dài và tổng các chiều rộng là 27cm,hình 2 và hình 3 có cùng chiều rộng ,chiều dài hình 3 là 24cm.Tính diện tích mỗi hình chữ nhật
Một cuộn dây đồng có khối lượng 3kg giá 900000 đồng. Bố Minh cần dùng 2/3 khối lượng của cuộn dây đồng như thế thì cần số tiền là:
A. 500000 đồng B. 700000 đồng C. 600000 đồng D. 800000 đồng
Ba lớp 7A,7B,7C có tất cả 72 học sinh. Nếu rút ở lớp 7A đi 1/4 số học sinh của lớp, rút ở lớp 7B đi 1,7 số học sinh của lớp, rút ở lớp 7C đi 1/3 số học sinh của lớp thì số học sinh còn lại của 3 lớp bằng nhau. Tính số học sinh của mỗi lớp ban đầu.
Ba lớp 7 ở trường K có tất cả 147 hoc sinh . Nếu đưa 1/3 số học sinh của lớp 7A1, 1/4 số học sinh của lớp 7A2 và 1/5 số h/s của lớp 7A3 đi thi học sinh giỏi cấp huyện thì số học sinh còn lại của 3 lớp = nhau. Tính tổng số học sinh của mỗi lớp 7 ở trường K
Một thợ sắt có một thanh sắt dài 7m, người thợ muốn cắt thanh sắt này để hàn thành một khung cửa sổ hình chữ nhật của một lớp học. Biết kích thước của là: chiều dài 2m, chiều rộng 1,5m.
Theo em, người thợ phải cắt những thanh sắt có độ dài bằng bao nhiêu mét để làm khung cửa sổ trên, biết rằng thanh sắt có độ dài 3cm.
Tính diện tích của một hình chữ nhật biết các cạnh của nó tỉ lệ với 7;5 và chiều dài hơn chiều rộng là 8 cm
) Cho biết ∆ABC =∆MNK, trong đó có BC = 15cm, Bˆ =60 C ˆ = 45 . Tính độ dài cạnh NK và số đo Mˆ của ∆MNK.
Bài 3. Phương trình chuyển động của một chất điểm dọc theo trục ox có dạng:
x = -30t + 0,05t2 + 1000 (x đo bằng mét, t đo bằng giây).
a) Xác định vị trí ban đầu, vận tốc ban đầu, gia tốc của vật?
b) Nhận xét chiều chuyển động, tính chất chuyển động của vật?
c) Viết phương trình vận tốc, công thức quãng đường đi.
d) Xác định vận tốc, tọa độ, quãng đường vật đi tại các thời điểm t1 =10 s; t2 = 2 phút.
e) Xác định thời điểm khi vật ở vị trí x1 = 800 m, x2= 0,1 km.
f) Xác định thời điểm biết vận tốc của vật là v1 = 20 m/s ,v2 = 54 km/h?