dùng tay ép hai đầu của một lò xo tác dụng lên tay ta gọi là lực đàn hồi
dùng tay ép hai đầu của một lò xo tác dụng lên tay ta gọi là lực đàn hồi.
dùng tay ép hai đầu của một lò xo tác dụng lên tay ta gọi là lực đàn hồi
dùng tay ép hai đầu của một lò xo tác dụng lên tay ta gọi là lực đàn hồi.
1.Lấy ngón tay cái và ngón tay trỏ ép 2 đầu của lò xo lại. Nhận xét nào sau đây là đúng?
A.lực mà ngón cái tác dụng lên lò xo và lực mà lò xo tác dụng lên ngón cái là 2 lực cân bằng
B.lực mà ngón trỏ tác dụng lên lò xo và lực mà lò xo tác dụng lên ngón trỏ là 2 lực cân bằng.
C.2 lực mà 2 ngón tay tác dụng lên lò xo là 2 lực cân bằng.
D.lực mà lò xo tác dụng lên ngón cái và lực mà ngón trỏ tác dụng lên lò xo là 2 lực cân bằng.
giúp mik ik các bn thân iu
chọn câu nào h
Lấy ngón tay cái và ngón tay trỏ ép hai đầu của lò xo lại. Nhận xét nào sau đây là đúng ?
Dùng tay ép hai đầu của một lò xo bút bi lại . Lực mà lò xo tác dụng lên tay ta gọi là lực gì
Nếu muốn làm lò xo dãn hoặc nén càng nhiều thì lực mà tay tác dụng lên lò xo sẽ cần như thế nào?
treo vật vào đầu dưới của một lò xo, lò xo dãn ra. khi đó
A. lò xo tác dụng vào vật một lực đấy
B. lò xo tác dụng vào vật một lực nén
C. vật tác dụng vào lò xo một lực kéo
D. vật tác dụng vào lò xo một lực nén
Móc một đầu lò xo vao vật a, đầu còn lại treo vật b. Lò xo dan và đứng yên.
A) vật B chịu tác dụng của những lực nào?
B) lò xo đã tác dụng lực đàn hồi lên những Vật nào? Tại sao
Câu 1 : Nêu đơn vị đo độ dài , khối lượng , thể tích , lực , khối lượng riêng , trọng lượng riêng .
Câu 2 : Nêu dụng cụ đo độ dài , khối lượng , thể tích , khối lượng riêng , trọng lượng riêng . Khi sử dụng các dụng cụ đo cần lưu ý gì ?
Câu 3: Xác định được GHĐ và ĐCNN của thước , cân , bình chia độ .
Câu 4: Vận dụng kến thức về lực,2 lực cân bằng . hãy trả lời các câu hỏi sau :
a/ Treo một vật nặng vào lò xo .
- Vật tác dụng vào lò xo một lực gì ? Kết quả tác dụng của lực ?
- Lò xo có tác dụng lên vật không ? Lực đó là lực gì ?
- Tại sao khi treo vật vào lò xo , vật không bị rơi xuống đất ?
b/ Một đèn chùm được giữ yên bằng 2 sợi dây treo . Hỏi có những lực nào tác dụng lên đèn chùm ? Hãy nhận xét ev62 các lực đó .
Câu 5 : Dùng cân Rôbecvan để đo khối lượng một bịch đường , khi cân thăng bằng , ở đĩa bên kia người ta đặt các ủa cân : 500g, 200g,200g,100g . Hãy tính khối lượng của một bịch đường là bao nhiêu kg . Biết rằng đó cũng là số ghi trên vỏ bịch đường , em hãy cho biết con số đó chỉ gì ?
Câu 6 : Để kéo một kiện hàng có khối lượng 600kg lên theo phương thẳng đứng , người ta phải dùng một lực kéo ít nhất bằng bao nhiêu ? nếu dùng mặt phẳng nghiêng thì lực kéo chỉ còn lại 3/4 lần so với khi kéo phương thẳng đứng thì lực kéo khi dùng mặt phẳng nghiêng ?
Câu 1. Nêu dụng cụ dùng để đo độ dài, thể tích, khối lượng ?
Câu 2.a) Lực tác dụng lên một vật có thể gây ra những kết quả gì ?
b) Một học sinh đá vào quả bóng. Có hiện tượng gì xảy ra đối với quả bóng?
Câu 3. Một vật treo trên một lò xo, vật chịu tác dụng của hai lực nào? Nêu phương và chiều của mỗi lực.
Câu 4. Viết công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng của cùng một chất? Nếu tên gọi và đơn vị của từng đại lượng
1) Khi đo thể tích chất lonhr bằng bình chia độ ; ta cần : ước lượng ....... cần đo . Chọn bình chia độ có ...... và có ..... thích hợp .Đặt bình chia độ ....... đặt mắt nhìn ...... với độ cao mực chất trong bình . Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia .......... với mực chất lỏng .
2. Khối lượng của một vật chỉ ....... chất chứa trong vật đó . Dùng ........ để đo khối lượng .
3. tác dụng ............ , ........... của vật này lên vật khác gọi là lực . Mỗi lực có phương và chiều xác định .
4. Hai lực cân bằng là hai lực mạnh như nhau ; có cùng phương nhưng khác chiều cà cùng tacsdungj lên một vật .
5. Lực tác dụng lên một vật có thể làm vật đó biến dạng của vật hoặc biến đổi chuyển động.
6. Trọng lực là ............. của trái đất . Trọng lực tác dụng lên vật có phương ......... và chiều ..............
7. Lò xo là một vật ............. Sau khi .................. hoặc ............... nó một cách vừa phải , nếu buông ra thì ............ nó lại trở lại bằng chiều dài tự nhiên .