Đặt 1 câu có từ chạy mang nghĩa gốc và một câu có từ chạy mang nghĩa chuyển
Đặt 1 câu có từ "chạy" được dùng theo nghĩa tìm kiếm.
GIÚP MÌNH VỚI !
1. Hãy đặt câu với cặp quan hệ từ mà em được học.( Tự nghĩ ra câu nha) 2. Qua câu chuyện" thòi lòi đi lạc", em rút ra được bài học gì? (GIÚP EM 2 CÂU NÀY VỚI PLEASE:(((
Đặt câu có cặp quan hệ từ nguyên nhân kết quả nói về tình yêu thương. (GIÚP EM VỚI PLEASE 😢)
Câu 1: Phân tích thành phần câu của các câu sau đây và cho biết kiểu câu đó là kiểu câu gì xét theo cấu tạo :
a) Một tiếng reo to nổi lên, rồi ầm ầm, hơn chục thanh niên cả nam lẫn nữ, vác một vác củi vẹt, nhảy xuống dòng nước đang cuốn dữ.
b) Mùi thơm huyền diệu đó hòa với mùi của đất ruộng cày vỡ ra, mùi đậu đã già mà người nông phu hái về để phơi nắng, mùi mạ non lên sớm xanh màu hoa lí, mùi khoai sắn, mùi rau cần ở các ruộng xâm xấp nước đưa lên.
Nêu nghĩa mỗi từ đồng âm dưới đây:
a) Vừa ngồi câu cá,ông vừa đọc mấy câu thơ của Nguyễn Khuyến cho tôi nghe
........................................................................................................................................................................................................................................................
b) tôi luộc cho chị chín quả trứng gà mà không có quả nào chín
........................................................................................................................................................................................................................................................
Giúp em 2 câu này với 😭 ( câu 9 tự đặt câu nhé, đừng copy câu 9 ở trên mạng dùm e ạ 😢)
Giúp em 2 câu này với 😭 ( câu 9 tự đặt câu nhé, đừng copy câu 9 ở trên mạng dùm e ạ 😢)
Câu1 (3đ): Em hãy nêu nghĩa của từ bàn trong các câu sau:
a. Cô giáo để cặp sách trên bàn.
...................................................................................................................................
b. Trong trận bóng đá chiều nay một mình Công Vinh đã ghi hai bàn thắng.
...................................................................................................................................
c. Những dấu bàn chân nhỏ bé in trên cát
...................................................................................................................................
Câu 2(3đ): Em hãy xác định các thành phần ngữ pháp trong các câu sau:
a. Ánh trăng đọng lại trong không gian tĩnh mịch và thời gian chừng như không trôi đi nữa.
b. Mặc dù sức Thảo yếu nhưng Thảo vẫn tích cực lao động.
c. Trời nắng chang chang, tiếng tu hú gần xa râm ran.
1. Từ "hiếu động" trong câu:"từ lúc chào đời, thòi lòi đã là một chú cá hiếu động và nghịch ngợm" là: A. Danh từ B. Động từ C. Tính từ D. Quan hệ từ. 2. Hãy đặt câu với cặp quan hệ từ mà em được học.( Tự nghĩ ra câu nha) 3. Qua câu chuyện" thòi lòi đi lạc", em rút ra được bài học gì?