- Các bạn đang không chỉ phá hoại tài sản và còn phá hoại về mặt tinh thần
- Theo em, của công là của chung, của mọi người, các bạn không thể vì sở thích cá nhân mà đi phá được.
- Các bạn đang không chỉ phá hoại tài sản và còn phá hoại về mặt tinh thần
- Theo em, của công là của chung, của mọi người, các bạn không thể vì sở thích cá nhân mà đi phá được.
Em hãy:
Tìm hiểu và nhận xét về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường và đề xuất các biện pháp để bảo vệ các tài sản đó.
Ghi lại kết quà làm việc theo mẫu gợi ý.
Bạn nào biết bảo vệ của công, bạn nào chưa biết bảo vệ của công? Vì sao?
Chia sẻ những việc em đã chứng kiến hoặc sẽ làm để bảo vệ của công.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Những tài sản nào trong các bức tranh trên được gọi là của công?
- Hãy kể tên các tài sản là của công khác mà em biết.
Em sẽ làm gì nếu chứng kiến các hành vi dưới đây? Vì sao?
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của bạn nào? Vì sao?
a. Trong giờ ra chơi, thấy một số bạn đang đùa nghịch và vẽ lên bàn, Dũng liền đến gần và nhắc nhở các bạn.
b. Lân cùng các bạn lau những vết bẩn trên bức tranh tường dọc hai bên đường thôn.
c. Là lớp trưởng, mỗi khi đến giờ Giáo dục thể chất, Hoa luôn nhắc các bạn sử dụng cẩn thận dụng cụ của trường
Thấy các bạn đang tranh nhau ngồi lên chiếc xe tập thể dục ở công viên, Ly khuyên: "Từng bạn ngồi lên để tránh bị hỏng các bạn nhé!".
Câu hỏi:
- Hãy nêu các biểu hiện của bảo vệ của công.
- Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công mà em biết.
Xử lí tình huống