Từ câu chuyện gẫu của 5 ông thầy bói, em rút ra bài học gì trong cuộc sống?
Tìm giùm em các cụm động từ và tính từ trong bài treo biển ạ
con ếch sống trong môi trường như thế nào ?
môi trường ảnh hưởng đến và hiểu biết của nó như thế nào?
giải thích thành ngữ ếch ngồi đáy giếng.Tìm một thành ngữ khác gần với thành ngữ trên.
Câu 1 (2 điểm): Viết một đoạn văn giới thiệu ngắn gọn về nhà thơ Phạm Tiến Duật và“Bài thơ về tiểu đội xe không kính” .
Câu 2 (5 điểm): Tưởng tượng lúc ông Sáu hấp hối, ông đã nhớ lại cuộc gặp gỡ với bé Thu, đứa con gái mà ông vô cùng yêu quý. Hãy đóng vai nhân vật ông Sáu lúc đó kể lại tâm trạng mình từ lúc về thăm nhà đến lúc chia tay và trở lại chiến khu.
ai lam truoc mik tick cko
Hãy đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi nêu ở dưới.
Ếch ngồi đáy giếng
(Truyện ngụ ngôn)
Có một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ. Xung quanh nó chỉ có vài con nhái, cua, ốc bé nhỏ. Hằng ngày nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng, khiến các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng chiếc vung và nó thì oai như một vị chúa tể.
Một năm nọ, trời mưa to làm nước trong giếng dềnh lên, tràn bờ, đưa ếch ta ra ngoài.
Quen thói cũ, ếch nghênh ngang đi lại khắp nơi và cất tiếng kêu ộp ộp. Nó nhâng nháo đưa cặp mắt nhìn lên bầu trời, chả thèm để ý đến xung quanh nên đã bị một con trâu đi qua giẫm bẹp.
a)Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên?
b) Hãy tìm và ghi lại hai câu văn trong văn bản mà em cho là quan trọng nhất trong việc thể hiện nội dung ,ý nghĩa của truyện?
c)Văn bản trên nhằm nêu lên những bài học gì?
Tìm phó từ trong bài "Thầy bói xem voi"
tìm các cụm động từ và cụm tính từ có trong bài Treo biển
bài học rút ra cho bản thân từ văn bản "ếch ngồi đáy giếng"trong đó có sử dụng cụm động từ,gạch chân dưới cụm danh từ
văn bản sông nước cà mau thuộc thể loại j