Khi em đang học bài thì Duy đến.
Phó từ:khi, thì
nhớ tik nhe bạn
Khi em đang học bài thì Duy đến.
Phó từ:khi, thì
nhớ tik nhe bạn
Bài học đường đời đầu tiên : Trích từ Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại....như hai lưỡi liềm máy làm việc
Tác dụng của phép tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn trích trên?
. Cho biết nội dung của đoạn trích trên ?
. Qua văn bản Bài học đường đời đầu tiên của Tô Hoài em nhận thấy Dế Mèn đã rút ra bài học đường đời đầu tiên là gì? Em hãy rút ra bài học cho bản thân ?
so sanh nhung hang cay voi gi
so sanh nhung hang cay voi gi co oi
Những chi tiết cho thấy dế mèn rất ân hân.
Cho đoạn trích sau:
Thuyền chúng tôi chèo thoát qua kênh Bọ Mắt, đổ ra sông Cửa Lớn, xuôi về
Năm Căn. Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như
thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa
những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước,
trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận.
( Ngữ văn 6, Tập 2)
1/ Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Nêu tác giả, xuất xứ, phương thức biểu đạt,
thể loại của văn bản.
2/ Nêu nội dung chính của đoạn trích.
3/ Chỉ ra các phép tu từ có trong đoạn trích.
4/ Viết đoạn văn tả về sông nước quê em.
Ai giúp mk với ạ, mk sẽ tik cho các b nếu các b trả lời nhanh
“ Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân , rung lên rung xuống hai chiếc râu. Cho ra kiểu cách con nhà võ. Tôi tợn lắm. Dám cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm. Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn, không ai đáp lại . Bởi vì quanh quẩn , ai cũng quen thuộc mình cả. Không nói có lẽ là họ nể hơn là sợ. Nhưng tôi lại tưởng thế là không ai giám ho he. Ấy vậy tôi cho là tôi giỏi. Những gả xốc nổi thường lầm cử chỉ ngông cuồng là tài ba. Tôi đã quát mấy chị Cào Cào ngụ ngoài đầu bờ , khiến mỗi lần thấy tôi đi qua , các chị phải núp khuôn mặt trái xoan dưới nhánh cỏ, chỉ dám đưa mắt lên nhìn trộm. Thình thoảng tôi ngứa chân đá một cái, ghẹo anh Gọng Vó lấm láp vừa ngơ ngác dưới đầm lên. Tôi càng tưởng tôi là tay ghê gớm, có thể sắp đừng đầu thiên hạ rồi ”.
1. Đoạn văn có sử dụng phép tu từ nào ? Sử dụng chủ yếu theo kiểu nào ?
2. Từ tính cách của nhân vật trong đoạn văn trên, em rút ra cho mình bài học gì ?
cả hai nhân vật cùng được chon tả các chi tiết thân hình, càng ,cánh, ... những mối nhân vật lại gợi cho người đọc một ấn tượng riêng về sức vóc và tìn nết . Theo em ấn tượng ấy là j ? Nhờ đâu nhà văn có thể gợi cho ta ấn tượng đó về nhân vật ?