Viết 1 đoạn văn nghị luận ngắn ( nhiều nhất 7 dòng) có sử dụng những câu rút gọn và những câu đặc biệt hay về chủ đề an toàn giao thông chú thích rõ tác dụng của câu đặc biệt và khôi phục lại câu rút gọn
Viết 1 đoạn văn nghị luận hay khoảng 8 câu có sử dụng câu rút gọn và câu đặc biệt về chủ đề an toàn giao thông, gạch chân và chú thích cụ thể
Viết 1 đoạn văn nghị luận ngắn ( nhiều nhất 7 dòng) có sử dụng những câu rút gọn và những câu đặc biệt hay về chủ đề môi trường (môi trường xung quanh; thói quen xả rác của hs nơi học đường) chú thích rõ tác dụng của câu đặc biệt và khôi phục lại câu rút gọn
Viết 1 đoạn văn nghị luận hay khoảng 8 câu có sử dụng câu rút gọn và câu đặc biệt về chủ đề an toàn giao thông, gạch chân và chú thích cụ thể ví dụ như là đó là câu đặc biệt thì phải nêu là nó dùng để bộc lộ cảm xúc hay sao đó hoặc là câu rút gọn thì phải khôi phục như thế nào. Các bạn giúp mình ghi ngắn nhất có thể nha nhiều nhất là 10 dòng thôi đó
viết đoạn văn khoảng 10-12 câu trong đoạn văn có sử dụng phép liệt kê luận điểm của nhân vật quan phụ mẫu
Viết đoạn văn từ 8-10 câu, triển khai luận điểm: "Nạn ô nhiễm môi trường đang để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho cuộc sống con người trên Trái Đất." Trong đoạn văn có sử dụng câu có trạng ngữ, xác định và nêu rõ tác dụng.
viết đoạn văn từ 8-10 câu triển khai luận điểm <nạn ô nhiễm môi trường đang để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho cuộc sống con người trên trái đất> có sử dụng trạng ngữ
1. Cho biết tên tác giả, thể loại, PTBĐ của văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”.
2. Viết lại những câu văn nêu luận điểm chính của văn bản. ( Gợi ý: luận điểm chính nằm trong đoạn văn đầu)
3. Cho biết trong đoạn văn đầu, tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào? Em hãy chỉ ra nghệ thuật ấy được thể hiện qua những chi tiết nào.
4. Qua đoạn văn đầu, em có cảm nhận gì về tinh thần yêu nước của nhân dân ta?
5. Đọc lại đoạn văn thứ hai của văn bản. Tác giả chứng minh tinh thần yêu nước của dân ta tại thời điểm nào? Để chứng minh tinh thần yêu nước của dân ta, tác giả đưa ra luận cứ nào? Em có nhận xét gì về luận cứ mà tác giả đã đưa? Biện pháp nghệ thuật nào được tác sử dụng trong đoạn này?
6. Đọc lại đoạn văn thứ ba của văn bản. Tác giả chứng minh tinh thần yêu nước của dân ta tại thời điểm nào? Để chứng minh tinh thần yêu nước của dân ta, tác giả đưa ra luận cứ nào? Em có nhận xét gì về luận cứ mà tác giả đã đưa? Biện pháp nghệ thuật nào được tác sử dụng trong đoạn này?
7. Đọc lại đoạn văn thứ tư của văn bản. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật chính được sử dụng. Em hiểu như thế nào về hình ảnh “các thứ của quý được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy” và hình ảnh “các thứ của quý cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm”
8. Theo tác giả, để phát huy lòng yêu nước của nhận dân ta, đảng cần làm gì? Vì sao phải làm những điều đó?