1. Đọc đoạn văn dưới đây, tưởng tượng và tả lại quang cảnh lớp học trong Buổi học cuối cùng.
Xong bài giảng, chuyển sang viết tập. Thầy Ha-men đã chuẩn bị cho ngày hôm đó những tờ mẫu mới tinh, trên có viết bằng "chữ rông" thật đẹp: Pháp, An-dát, Pháp, An-dát. Những tờ mẫu treo trước bàn học trông như những lá cờ nhỏ bay phấp phới khắp xung quanh lớp. Ai nấy đều chăm chú hết sức, và cứ im phăng phắc! Chỉ nghe thấy tiếng ngòi bút sột soạt trên giấy. Có lúc những con bọ dừa bay vào nhưng chẳng ai để ý, ngay cả những trò nhỏ nhất cũng vậy, chúng đang cặm cụi vạch những nét sổ với một tấm lòng, một ý thức, như thể cái đó cũng là tiếng Pháp... Trên mái nhà trường, chim bồ câu gù thật khẽ [...]
2.Thầy giáo Ha-men trong buổi học cuối cùng có gì khác so với thường ngày? Hãy tả lại bằng miệng cho các bạn nghe về hình ảnh thầy giáo Ha-men trong buổi học ấy.
Giúp mình với
Viết đoạn văn(5 - 7 dòng) tả cảnh sinh hoạt về:
- Tả quang cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần.
- Tả cảnh sân trường trong giờ ra chơi.
- Tả cảnh sum họp gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần hoặc ngày lễ, tết. Mong mn giúp mik ạ
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt.
Gợi ý :Trong hai văn bản Cô Tô và Hang Én, các tác giả đã viết về những trải nghiệm của mình, miêu tả khung cảnh thiên nhiên, sinh hoạt và những con người họ đã gặp gỡ. Cuộc sống thật là phong phú. Xung quanh ta, biết bao nhiêu sự việc đang diễn ra trong những khung cảnh khác nhau. Em hãy quan sát và miêu ta một cảnh sinh hoạt mà mình đã chứng kiến hoặc tham gia và chia sẻ với người đọc.
Giúp mik lm bài văn này với mn ơi.
Một buổi tối, sau khi đã học bài xong, em bước ra sân, hít thở không khí trong lành của màn đêm yên tĩnh. Hãy tả lại khung cảnh quanh em lúc đó.
viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha-men hoặc Phr ăng trong buổi học tiếng Pháp cuối cùng
a,đọc lại hai văn bản Bài học đường đời đầu tiên và buổi học cuối cùng, sau đó hãy tìm trong mỗi văn bản một đoạn văn miêu tả, một đoạn văn tự sự và cho biết căn cứ vào đâu mà em nhận ra điều đó. chỉ ra mmột vài liên tưởng, ví von, so sánh mà em cho là độc đáo và thú vị được sử dụng trong hai văn bản trên
b,đọc lại đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích cô tô. theo em điều gì đã tạo nên cái hay và độc đáo cho đoạn văn?
GIÚP NHAU NHA CÁC CẬU
2.Ôn tập văn miêu tả :
a)Đọc lại hai văn bản Bài học đường đời đầu tiên (trích Dế Mèn phưu lưu lí - Tô Hoài) và Buổi học cuối cùng (A. Đô-đê), sau đó hãy tìm trong mỗi văn bản một đoạn văn miêu tả, một đoạn văn tự sự và cho biết căn cứ vào đâu mà em nhận ra điều đó. Chỉ ra một vài liên tưởng, ví von, so sánh mà em cho là độc đáo và thúi vị được sử dụng trong hai văn bản trên.
b)Đọc lại đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích Cô Tô (Nguyễn Tuân). Theo em, điều gì đã tao nên cái hay và độc đáo cho đoạn văn ?
Bài " Buổi học cuối cùng "
Câu 1 : Giờ học kết thúc với hình ảnh nào ?
Câu 2 : Qua cử chỉ ấy , em hiểu gì về tâm trạng của thầy Ha-Men lúc này ? Vì sao thầy có tâm trạng ấy ?
Câu 3 : Chứng kiến hành động của thầy , người đọc có thái độ gì ?
Câu 4 : Cách tác giả miêu tả thầy giáo Ha-Men có gì đặc sắc
Câu 5 : Qua cách miêu tả ấy , em hiểu gì về thầy Ha-Men
Câu 6 : Qua 2 nhân vật , thầy Ha-Men và trì Phrăng , tác giả muốn gửi gắm tới người đọc những thông điệp gì ?
Câu 7 : Ngoài 2 nhân vật , thầy Ha-Men và trò Phrăng , truyện còn có những nhân vật nào nữa ? Sự xuất hiện xủa các nhân vật ấy có những đặc điểm nổi bật nào , có vai trò gì trong câu truyện ?
_______________ Giúp mình với _________________
Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong bài thơ bằng cách vẽ tranh minh họa hoặc miêu tả bằng lời văn. ở bài về thăm mẹ nhé