Tác giả của bài :
Biển là ao lớn
Thuyền là con bò
Thuyền ăn gió no
Lội trên mặt nước
Em nhìn thấy trước
Anh trông thấy sau
Ta lớn mau mau
Vượt qua ao lớn
lÀ của Bác Hồ!
Tác giả của bài :
Biển là ao lớn
Thuyền là con bò
Thuyền ăn gió no
Lội trên mặt nước
Em nhìn thấy trước
Anh trông thấy sau
Ta lớn mau mau
Vượt qua ao lớn
lÀ của Bác Hồ!
môi trường nước đang bị ô nhiễm nặng đến mức báo động. Theo số liệu cho thấy , môi trường nước ao, hồ , 1 số khúc sông ở Hải Dương đều bị ô nhiễm vượt mức cho phép
Tưởng tượng em là thành viên trong cộng đồng các loài sinh vật sống dưới nước đang phải sống trong sự ô nhiễm. Hãy kể lại cuộc sống của mình cùng đồng loại và nhắc nhở thông điệp đến mọi người
Mọi người giúp em với ạ :>
BT1 : Xác định từ loại có trong đoạn văn sau : " Cả làng em ríu rít đánh vần theo. Thằng Hiển ngọng líu, nói không kịp 2 đứa lớn. Con Anh ngoe nguẩy bao giờ cũng dành phần đọc xong trước. NÓ ngồi giữa con Thanh và thằng Hiển gọn tròn như một củ khoai, hai má núng nính ửng da mận ngoắt qua ngoắt lại. con thanh hơn em một đầu. Nó nhìn con Anh bằng con mắt nghiêng nghiêng không thèm chớp "
từ văn bản sông nước cà mau viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về thiên nhiên và con người cà mau và sử dụng ít nhất 2 phó từ trong đoạn văn
1)Qua văn bản Cô Tô của tác giả Nguyễn Tuân, ta thấy lên vể đẹp của một vùng biển đảo với môi trường trong lành, sạch sẽ. Là học sinh em cần làm gì để giữ gìn môi trường sống trong lành xung quanh em?
2)Đọc bài thơ Lượm của tác giả Tố Hữu, ta thấy Lượm là một thiieeus niên dũng cảm có lòng yêu nước sâu sắc. Là học sinh, em sẽ làm gì để thể hiện lòng yêu nước trong thời hiện đại?
Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em sau khi đọc xong đoạn trích " Sông nước cà mau" ( rừng đất phương nam)
1.Chỉ ra nét đặc sắc của phong cảnh thiên nhiên ở 2 văn bản Sông nc Cà Mau và Vượt thác.Nhận xét Nghệ thuật miêu tả của 2 tác giả.
2.Các biện pháp NT đc sử dụng trong 2 văn bản Sông nc Cà Mau và Vượt thác và tác dụng.
*Viết càng dài càng tốt.
Qua các văn bản Sông Nước Cà Mau, Vượt Thác, Cô Tô, ...... đã học ở học kì II, hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 10-15 dòng) nêu suy nghĩ và cảm xúc của em về sự giàu có và tươi đẹp của thiên nhiên Việt Nam.
Bài 1: Từ "chạy" trong những cách dùng sau có nghĩa như thế nào? Xác định nghĩa gốc, nghĩa chuyển của nó:
a) Tôi bắt đầu chạy thi 100m.
b) Đồng hồ chạy nhanh 10 phút.
c) Nhà nghèo phải chạy ăn từng bữa.
d) Con đường chạy qua núi.
e) Anh công nhân đang chạy máy.
g) Biết thua cuộc nó bỏ chạy làng.
Bài 3: Xác định nghĩa của từ "chín" trong các câu sau. Cho biết nghĩa nào là nghĩa chính, nghĩa nào là nghĩa chuyển.
a) Trong vườn những quả cam chín đỏ.
b) Tôi ngượng chín cả mặt.
c) Trước khi quyết định, tôi phải suy nghĩ thật chín đã.
Biết bài nào thì giúp mk bài đó nha. Cảm ơn các bn nhiều!!!
Bài 1: Từ "chạy" trong những cách dùng sau có nghĩa như thế nào? Xác định nghĩa gốc, nghĩa chuyển của nó:
a) Tôi bắt đầu chạy thi 100m.
b) Đồng hồ chạy nhanh 10 phút.
c) Nhà nghèo phải chạy ăn từng bữa.
d) Con đường chạy qua núi.
e) Anh công nhân đang chạy máy.
g) Biết thua cuộc nó bỏ chạy làng.
Bài 3: Xác định nghĩa của từ "chín" trong các câu sau. Cho biết nghĩa nào là nghĩa chính, nghĩa nào là nghĩa chuyển.
a) Trong vườn những quả cam chín đỏ.
b) Tôi ngượng chín cả mặt.
c) Trước khi quyết định, tôi phải suy nghĩ thật chín đã.
Biết bài nào thì giúp mk bài đó nha. Cảm ơn các bn nhiều!!!