a)Liên đội 6C
=> một mình lớp 6c không tạo nên 1 liên đội
b)không có
c)không thấy
Tuyển Cộng tác viên Hoc24 nhiệm kì 26 tại đây: https://forms.gle/dK3zGK3LHFrgvTkJ6
a)Liên đội 6C
=> một mình lớp 6c không tạo nên 1 liên đội
b)không có
c)không thấy
1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao
viết đoạn văn từ 8-10 câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng qua văn bản Thánh Gióng (làm theo dàn ý phía dưới )
câu 1 : Giới thiệu chung nhân vật
câu 2,3 :trình bày đặc điểm nổi bật của nhân vật
câu 4,5 : hành động của nhân vật
câu 6 đánh giá hành động đó đúng hay sai ,tốt hay xấu
c7 tình cảm dánh cho nhân vật : yêu mến , ngưỡng mộ , khâm phục
c8 Bản thân em học tập được điều gì qua nhân vật
các bạn giúp luôn hộ mình cảm nghĩ về thạch sanh và sơn tinh nhé
cảm ơn nhiều
2 , Trong số những câu dưới đây , câu nào viết sai chủ ngữ ,vị ngữ ? Vì sao ?
a) Kết quả của năm học đầu tiên ở trường Trung Học cở sở đã động viên em rất nhiều .
b) Với kết quả của năm học đầu tiên ở trường Trung học cở đã động viên em rất nhiều .
c) Những câu chuyện dân gian mà chúng tôi thích nghe kể.
d) Chúng tôi thích nghe kể những câu chuyện dân gian .
3, Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong những câu sau . Nếu thiếu chue ngữ và vị ngữ hãy bổ sung và sửa lại câu cho đúng ngữ pháp .
- Đằng cuối bãi , hai cậu bé con tiến lại
- Dưới gốc tre , tua tủa những mầm măng.
- Anh Nguyễn Văn Trỗi , người anh hùng bất kuất của dân tộc Việt Nam.
câu 4: tìm 1 từ láy và 1 từ ghép trong đoạn văn sau
Qua bài thơ "Bánh trôi nước" của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, hình ảnh người phụ nữ trong xã hội phong kiến hiện lên thật rõ ràng trước mắt người đọc. Hai câu thơ đầu nói về sự xinh đẹp của họ. Đó là " trắng " của làn da, " tròn " của vẻ đẹp phúc hậu, đầy đặn. Vẻ đẹp nội tâm của họ cũng được bộc lộ rõ trong cụm từ "tấm lòng son", sự trong trắng, tròn trịa trong cách ứng xử, tấm lòng thủy chung son sắt. Thành ngữ "Ba chìm bảy nổi" được tác giả biến đổi thành "Bảy nổi ba chìm", từ đó ta thấy thân phận của người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa chìm nổi bấp bênh, lênh đênh không tự quyết định được số phận của mình. Cuộc sống của họ sướng hay khổ đều phải phụ thuộc vào người khác và sự may rủi. Câu cuối là lời khẳng định dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, họ vẫn giữ tấm lòng thủy chung son sắt cùng với những phẩm chất tốt đẹp của mình. Qua đây, tác giả Hồ Xuân Hương đã gián tiếp lên án xã hội phong kiến, đồng thời khẳng định định vẻ đẹp, phẩm chất của người phụ nữ xưa, và họ xứng đáng được sống trong một xã hội bình đẳng.
Giúp em với ạ.
Câu 2 :Câu chuyện trên được kể theo ngôi thứ mấy? ? Hãy chỉ ra các nhân vật tham gia vào câu chuyện.?
Câu 3: Truyện xảy ra thời nào? Kế về chuyện gì? Nhân vật nào nổi bất? Tên truyện Thánh Gióng gợi cho em suy nghĩ gì về thái độ của người kể đối với nhân vật Thánh Gióng?
Câu 4: Hãy nêu một số sự kiện chính của truyện
Câu 5: Truyện liên quan đến sự thật lịch sử nào? Tìm những chi tiết tưởng tượng kỳ ào trong truyện? Tác dụng của các chi tiết kỳ ảo?
Câu 6: Theo em truyện đã phản ánh đuoc hiện thực và ước mơ gì của ông cha ta ?
giúp mk với
Thư Gửi Mẹ Hiền
Nội Dung : là những tình cảm lời nhắn gửi của mỗi đoàn viên thanh niên ,HS dành cho cha mẹ đang diễn ra trong c/s . đó có thể là những tình cảm của con cái dành cho cha mẹ qua những câu chuyện đời thường về mối quan hệ, cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình; kỷ niệm về sự gắn bó là những suy tư, trăn trở , lòng bao dung của cha mẹ khi những lỗi lầm của con đc tha thứ
Hình Thức: bức thư viết dưới dạng văn xuôi khoảng 1500 từ
Một buổi sáng đẹp trời trên đường đi học em nghe được tiếng trò chuyện của những đống rác xuất độ vô lối Bên Vệ Đường kể lại câu chuyện mà em nghe được từ Những đống rác ấy
Cuộc thi viết “Em yêu Đội em" (tối thiểu 500 từ)
Nội dung:
Nội dung của bài dự thi tập trung chủ yếu các nội dung sau:
- Những hiểu biết, cảm xúc, suy nghĩ của bản thân về Đội TNTP Hồ Chí Minh, về các phong trào của Đội.
- Những kỷ niệm sâu sắc của bản thân trong quá trình tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại Liên đội.
- Những ấn tượng sâu sắc của bản thân về các anh, chị Tổng phụ trách hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của các anh, chị Tổng phụ trách đến việc học tập, nhận thức của bản thân.
- Những ý tưởng, những mô hình hay, góp phần xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh.
- Hướng phấn đấu, rèn luyện của bản thân trong tương lai.
Mọi người giúp mk với mai mk phải nộp rồi.
Bốn truyện truyền thuyết về thời đại Hùng Vương đã học trong chương trình Ngữ Văn 6 kỳ 1 đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc về nguồn gốc dân tộc và công cuộc dựng nước của các vua Hùng.
Em hãy kể một câu chuyện tổng hợp về các thời vua Hùng bằng cách xâu chuỗi các sự việc chính trong 4 truyện truyền thuyết ấy!
GIÚP MÌNH VỚI AK! MAI MK PHẢI NỘP RỒI! ĐÂY LÀ ĐỀ THI HSG VĂN NHA, CHO NÊN CÁC BẠN VIẾT LÀM SAO MÀ ĐƯỢC 4 TRANG NHÉ! THANKS