Có 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Tuyển thành viên, đăng kí với nhà trường, giáo viên phụ trách hoạt động câu lạc bộ.
Giai đoạn 2: Phân nhiệm vụ cho mỗi thành viên, thời gian hoạt động,...
Giai đoạn 3: Ổn định và sinh hoạt câu lạc bộ.
Có 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Tuyển thành viên, đăng kí với nhà trường, giáo viên phụ trách hoạt động câu lạc bộ.
Giai đoạn 2: Phân nhiệm vụ cho mỗi thành viên, thời gian hoạt động,...
Giai đoạn 3: Ổn định và sinh hoạt câu lạc bộ.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) với câu chủ đề: “ Chúng ta hãy cùng nhau đọc sách mỗi ngày”.Trong đó có sử dụng trạng ngữ, gạch chân và nêu chức năng của trạng ngữ mà em đã dùng.
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về một tác phẩm đã học hoặc đã đọc trong đó có sử dụng một số trạng ngữ chỉ vị trí để liên kết các câu trong đoạn.
viết một đoạn văn 5 đến 7 câu để làm rõ ý nghĩa câu dặn của lạc long quân vs âu cơ
Hãy viết một đoạn văn để giới thiệu về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc đã từng đọc.
Đọc bài viết tham khảo “Hội chợ xuân ở trường tôi” và trả lời các câu hỏi sau
a) Văn bản được kể theo ngôi thứ mấy? Vì sao em biết điều đó?
b) Phần nào đoạn nào của bài viết giới thiệu về sự kiện? Nội dung chính của đoạn đó là gì?
c) Những chi tiết nào giới thiệu về bối cảnh để người đọc hiểu về sự kiện?
d) Bài viết tường thuật theo trình tự nào?
e) Cảm nhận của ems au khi đọc văn bản.
các bạn giúp mình nhanh nhé
đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ " theo ước tính của nhiều nhà khoa học ....... phụ thuộc lẫn nhau của muôn loài "
câu 1 : nội dung chính của đoạn trích là gì
câu 2 : bức thông điệp ?
BÀI 2: Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi bên dưới
Tôi yêu truyện cổ nước tôi
Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa
Thương người rồi mới thương ta
Yêu nhau dù mấy cách xa cũng tìm
Ở hiền thì lại gặp hiền
Người ngay thì được phật, tiên độ trì.
Mang theo truyện cổ tôi đi
Nghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưa
Vàng cơn nắng, trắng cơn mưa
Con sông chảy có rặng dừa nghiêng soi.
Đời cha ông với đời tôi
Như con sông với chân trời đã xa
Chỉ còn truyện cổ thiết tha
Cho tôi nhận mặt ông cha của mình
(Trích Truyện cổ nước mình, Lâm Thị Mỹ Dạ )
Câu 1. Xác định thể thơ và phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên.
Câu 2. Nêu nội dung chính của đoạn thơ.
Câu 3: Xác định vần, nhịp của đoạn thơ.
Câu 4: Chỉ ra biện pháp tu từ có trong đoạn trích.
Câu 5: Tìm 2 từ láy, 2 từ ghép trong đoạn thơ.
Câu 6. Hãy liệt kê ít nhất hai câu tục ngữ, ca dao được gợi ra trong đoạn thơ.
Câu 7: Vì sao tác giả lại yêu truyện cổ nước mình?
Câu 8. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả trong hai câu thơ: “Chỉ còn truyện cổ thiết tha/Cho tôi nhận mặt ông cha của mình” không? Vì sao ?
đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi :...Chings ta nguyện sống chết có nhau , quyết lấy ruộng đồng bãi cỏ bốn phương để người đọng hoa lư làm chủ !
Tiếng thề , tiếng reo hò của lũ trẻ ầm vang vách núi.chúng công cênh đinh bộ lĩnh và cờ lau ,khí giới bằng tre gỗ đi hai hàng như rước ông hoàng .
câu 1: xác định thể loại và phuong thức biểu đạt
câu 2: chỉ ra biện pháp tu từ trong đoạn trich trên
giúp em nhanh đc ko ạ,em đg gấp lắm ạ,mai em ik hok rồi ạ
Câu 1 ( Viết ngắn) ( 2 điểm): Chú ý một số đề sau
Ghi lại cảm xúc của em về một đoạn thơ hoặc bài thơ lục bát viết về vẻ đẹp của quê hương (trong hoặc ngoài sách giáo khoa) chú ý bài thơ Việt Nam quê hương ta ( Nguyễn Đình Thi).
Câu 2 ( Viết dài) ( 5 điểm):
Đề 1:Kể lại một trải nghiệm của bản thân em với bạn bè.
Đề 2: Kể lại một trải nghiệm của bản thân em với gia đình
Đề 3: Kể lại một trải nghiệm của bản thân em khám phá một vùng đất mới.
giúp em vs ạ làm 1 đề thôi cũng đc ạ.
Viết đoạn văn khoảng 7-10 câu ghi lại cảm xúc của em khi đọc bài thơ “Con yêu mẹ”. Đoạn văn có sử dụng một từ ghép, một từ láy (gạch chân, chú thích rõ).
Mọi người giúp mik với mai mình phải nộp rùi huhu