Cho mình hỏi đây có phải bài làm của bạn NGUYỄN THỊ MAI -7A- THCS PHAN BỘI CHÂU - TỨ KỲ KHÔNG?
Bài bạn hay, chữ cũng đẹp lắm
Chưa bao giờ văn mình 9,5 luôn á!
ghen tị quá đi thôi
Cho mình hỏi đây có phải bài làm của bạn NGUYỄN THỊ MAI -7A- THCS PHAN BỘI CHÂU - TỨ KỲ KHÔNG?
Bài bạn hay, chữ cũng đẹp lắm
Chưa bao giờ văn mình 9,5 luôn á!
ghen tị quá đi thôi
Ôn tập văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”
Câu 3: Cho câu văn : “Từ các cụ già tóc bạc… cho chính phủ”
b. Nhận xét về cách viết và cách đưa dẫn chứng của tác giả?
c. Nêu tác dụng của các đưa dẫn chứng đó?
Giúp mik nka m.n. Thanks nhìu
Trong bài thơ " Mưa" của Trần Đăng Khoa viết
" Nắng mưa từ những ngày xưa
Lặn trong đời mẹ bây giờ chưa tan. "
Hãy trình bày cảm nhận của em ý nghĩa hai câu thơ trên.( trình bày= đoạn văn thui nha)
Thanks.....
Từ bài thơ "Qua Đèo Ngang" em cảm nhận như thế nào về tinh cảm con người đối với quê hương Mik xin cảm ơn các bn nhiu nha ^-^
Tuy không liên quan đến môn học này nhưng các bạn cho mình hỏi câu này nha:
Nêu nhận xét của em về hoạt động của bộ máy nhà nước ở địa phương nơi em sinh sống
Sách VNEN trang 58
- Nhận xét về cách biểu đạt tình cảm của nhà văn.
- Nhắc lại các bước làm bài văn nói chung, bài văn biểu cảm nói riêng.
Giúp mik vs mik đang cần rất gấp ..... Làm ơn đi ...
Đặt 10 câu có cụm C - V làm thành phần. Các pạn giúp mk nka mk cần gấp. Thanks các pạn nhìu
anh đi anh nhớ quên nhà
nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương
nhớ ai dãi nắng dầm sương
nhớ ai tát nước bên đường hôm nao
Em có nhận xét gì về thanh điệu của các tiếng thứ sáu và tiếng thứ tám trong câu 8
Hãy nêu nhận xét của em về vị trí vần trong bản
Câu 1. Cho câu tục ngữ:
“Một mặt người bằng mười mặt của.”
a) Nhận xét về hình thức nghệ thuật của câu tục ngữ.
b) Cho biết nội dung, ý nghĩa của câu tục ngữ trên.
Câu 2. Cho câu tục ngữ: “Không thầy đố mày làm nên.”
a) Giải thích nghĩa và khái quát giá trị của câu tục ngữ trên.
b) Tìm một câu tục ngữ hoặc ca dao có cùng ý nghĩa với câu đã cho.
Câu 3. (3,0 điểm)
“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.”
(Hồ Chí Minh, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta)
a) Tìm trạng ngữ có trong đoạn văn trên. Trạng ngữ vừa tìm được bổ sung ý nghĩa gì cho câu?
b) Đoạn văn trên sử dụng những phép tu từ nào? Phân tích ngắn gọn tác dụng của những phép tu từ đó.
Câu 4. Đọc đoạn trích sau:
“... Lịch sử ta đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân ta. Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,... Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng...”
(SGK Ngữ văn 7, Tập II, Trang 24, NXBGD)
a. (0,5 điểm) Xác định phép liệt kê sử dụng trong đoạn.
b. (1,0 điểm) Cho biết nội dung của đoạn văn trên.
c. (0,75 điểm) Theo em, để “ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc” thế hệ trẻ đã thể hiện thái độ và những hành động thiết thực nào? :
hãy nhận xét về cách rút gọn câu dưới đây Cháu cho bác hỏi đến phố hạng bạch đi bằng cách nào? Đi thẳng đến ngã tư thì rẽ phải