Mk chưa thì học kì, thứ 6 tuần sau mới thi nhưng mà 1 tiết thầy dạy toán lớp mk ra toàn đề tỉ lệ nghịch và tỉ lệ thuận thôi, bạn cần ko? Mk sẽ cho bạn.
các cậu học nhanh dậy???
Mk chưa thì học kì, thứ 6 tuần sau mới thi nhưng mà 1 tiết thầy dạy toán lớp mk ra toàn đề tỉ lệ nghịch và tỉ lệ thuận thôi, bạn cần ko? Mk sẽ cho bạn.
các cậu học nhanh dậy???
I- Trắc nghiệm (3,0 điểm): Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng rồi ghi vào bài làm:
Câu 1: Số
A. Không là số hữu tỉ.
B. Là số hữu tỉ âm.
C. Không là số hữu tỉ dương cũng không là số hữu tỉ âm.
D. Vừa là số hữu tỉ dương vừa là số hữu tỉ âm.
Câu 2 : xm. xn bằng
A.
B.
C.
D.
Câu 3: Nếu thì
A. a.c = b.d
B. a.d = b.c
C. a.b = c.d
D. a.c = b.c
Câu 4: Nếu và thì A.
B. a / / b
C. a // c.
D.
Câu 5: Qua điểm A ở ngoài đường thẳng a, có
A. vô số đường thẳng song song với a
B. một và chỉ một đường thẳng song song với a.
C. ít nhất một đường thẳng song song với a.
D. hai đường thẳng song song với a
Câu 6: Hai đường thẳng xx’, yy’ cắt nhau và trong các góc tạo thành có một góc bằng 900, thì
A. xx' là đường trung trưe của yy'.
B. xx' // уу'.
C. yy' là đường trung trực của xx'.
D. xx' vuông góc yy".
II- Tự luận (7,0 điểm)
Câu 7:(1,5 điểm)
1) Thực hiện phép tính:
a)
b)
2. Tìm x biết
Câu 8 :(2,0 điểm ) Cho hình vẽ dưới, biết a / / b. Tính số đo
Câu 9:(1,5 điểm) Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 5, 4, 3 và tổng số học sinh của ba lớp là 72. Tính số học sinh của mỗi lớp.
Câu 10: (1,0 điểm): Vẽ hình, ghi giả thiết, kết luận bằng kí hiệu của định lí sau:
“Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia”
Câu 11: 1 điểm. Cho . Tính giá tri của biểu thức
Cho biết đại lượng y tỉ lệ nghịch với đại lượng x theo hệ số tỉ lệ là 6 và đại lượng x tỉ lệ thuận với đại lượng t theo hệ số tỉ lệ là 2. Hỏi đại lượng y tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch với đại lượng t và hệ số tỉ lệ là bao nhiêu ?
1 cho đại lượng y tỉ lệ thuận vs đại lượng x theo hệ số tỉ lệ là k và khi x = 0,5 thì y = -0,75
a) tìm k
b ) hãy biểu diễn y theo x
c) tính giá trị y khi x = 1,x = -2
d ) hỏi đại lương x tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch vs y và hệ số tỉ lệ là bn ?
2 cho đại lương y tỉ lệ nghịch vs đại lương x và khi x = -1,2 thì y = 1,5
a) tìm k
b) hãy biểu diễn x theo y
c) tìm x bik y = 16 , y = -5
d) hỏi đại lượng x tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch vs y theo hệ số tỉ lệ là bn ?
1.Số hữu tỉ là gì? Cho ví dụ
2.Giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ x là gì? Cho ví dụ
3.Tỉ lệ thức là gì? Nêu tính chất cơ bản của tỉ lệ thức
4.Nêu các tập hợp số đã học? Lấy 1 vài ví dụ về số vô tỉ?
5.Căn bậc 2 của một số a không âm là gì? Cho ví dụ
6.Đại lượng y tỉ lệ nghịch với đại lượng x theo hệ số tỉ lệ 30. Viết công thức liên hệ giữa y và x
7.Đại lượng y tỉ lệ thuận với đại lượng x theo hệ số tỉ lệ là -5 cho biết hệ số tỉ lệ thuận của x đối với y
1. Đại lượng y tỉ lệ nghịch với đại lượng x theo hệ số tỉ lệ k. Đại lượng x tỉ lệ thuận với z theo hệ số tỉ lệ m ( \(m\ne0\) ). Hỏi đại lượng y và đại lượng z liên quan với nhau như thế nào ? ( Giải chi tiết )
2. Đại lượng y tỉ lệ nghịch với đại lượng x theo hệ số tỉ lệ k. Đại lượng x tỉ lệ nghịch với đại lượng z theo hệ số tỉ lệ n. Hỏi đại lượng y và đại lượng z liên quan với nhau như thế nào ? ( Giải chi tiết )
Hãy nêu định nghĩa và tính chất của đại lượng tỉ lệ thuận và đại lượng tỉ lệ nghịch
Ba lớp 7A, 7B, 7C có tất cả 144 học sinh. Nếu rút ở lớp 7A đi 1/4 số học sinh, rút ở lớp 7B đi 1/7 số học sinh, rút ở lớp 7C đi 1/3 số học sinh thì số học sinh còn lại ở ba lớp bằng nhau. Tính số học sinh mỗi lớp lúc đầu.
[Bài 14, Đề Cương Ôn Tập Toán 7 - Học Kì I Năm học 2018 - 2019, Các bài toán về tỷ lệ thức, tỷ lệ thuận, tỷ lệ nghịch (Trường THCS Thăng Long)]
Cho biết x và y tỉ lệ nghịch với nhau theo hệ số tỉ lệ là 2, y và z tỉ lệ thuận với nhau theo hệ số tỉ lệ là 5. Hãy cho biết mối quan hệ giữa hai đại lượng x và z?
Cho x tỉ lệ thuận với y theo k = 10, y tỉ lệ nghịch với z theo k= 6, x và z tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch tới hệ số tỉ lệ k bằng bao nhiêu