Câu 1: Tìm x, biết:
a, ( x - 32 ) . 45 - 90 . 2 = -180
b, l 3x - 1 l . 2 + 1 = 5
c, 52x - 3 - 2 . 52 = 52 . 3
Câu 2: Ba người ma chung nhau một rổ trứng. Người 1 mua 1/ 4 rổ và 3 quả. Người 2 mua 1/4 và 6 quả. Người 3 mua 12 quả còn lại.
Hỏi rổ trứng có bao nhiêu quả và ai là người mua nhiều nhất?
Câu 3: So sánh:
a, 7150 và 3775
b, A = −9102017 + −19102018 B = −9102018 + −19102017
c,C = 20179 + 201710 và D = 201810
Câu 4: Cho A = n−1n+4
a, Tìm n nguyên để A là phân số
b, Tìm n nguyên để A là số nguyên
Câu 5: Cho góc bẹt xOy. Trên cùng nửa mặt phẳng có bờ x y, vẽ các tia Oz và Ot sao cho xOz = 70, yOt = 55
a, Chứng tỏ tia Oz nằm giữa 2 tia Ox và Ot.
b, " Ot là tia phân giác của góc yOz.
c, Vẽ tia phân giác On của góc xOz. Tính nOt?
Mn giúp mk vs, ai nhanh mk tic nha, và sẽ có một bí mật dánh cho những bn thi hsg toán 6 cấp huyện ( bí mật đề thi nha).
Một người mang cam ra chợ bán. Sau khi bán \(\dfrac{2}{5}\)số cam thì còn lại 42 quả. Tính số cam người đó mang bán?
Mẹ mua về 1 rổ cam .đã ăn hết 1/3 số cam .hỏi mẹ mua về bao nhiêu quả cam?
1 siêu thị có 4 đợt khuyến mãi:lần 1 bán được 3/4 trứng,lần 2 bán đuọc 3/4 số trứng còn lại,lần thứ 3 được 3/4 số trứng còn lại,lần thứ 4 bán được 3/4 sôs trứng còn lại và cuối cùng còn lại 1 quả trứng.Hour lúc đầu siêu thị có bao nhiêu quả trứng?
mẹ mua 25 quả táo. anh ăn 20% số táo. em ăn tiếp 25% số táo còn lại. còn lại bao nhiêu quả táo
một tấm vải dài 40m được cắt trong 3 lần lần thứ nhất người ta cắt 2% tấm vải lần thứ hai cắt 3/8 số vải còn lại tính số mét vải đc cắt trong ba lần
giúp mình với ạ! cảm ơn
một nền nhà hình chữ nhật có chiều dài 18m và chiều rộng bằng \(\dfrac{1}{3}\) chiều dài người ta lát nền bằng những viên gạch hình vuông có cạnh 6dm. tổng số tiền mua gạch là 25800000 hỏi mỗi viên gạch có giá bao nhiêu tiền?
1 người mang 1 rổ cam đi bán sau khi bán được \(\dfrac{5}{9}\) số cam và 6 quả thì còn lại 30 quả. Hỏi trong rổ có ? quả
Lớp 6A có 40 hs. Kết quả học kì 1 được xếp loại như sau: Loại khá chiếm 40% tổng số hs cả lớp và bằng 8/11 số hs trung bình; còn lại xếp loại giỏi.
a, Tính số hs mỗi loại của lớp
b, Tính tỉ số phần trăm hs giỏi so với hs cả lớp