2. Change these sentences into reported speech.(Chuyển các câu sau về câu gián tiếp.)1. ‘The burning of coal leads to air pollution,’ Mrs Le explained.(“Việc đốt than dẫn đến ô nhiễm không khí,” bà Lê giải thích.)2. ‘I have to present my paper on endangered animals next week,’ Nam said.(“Tôi phải trình bày bài làm của tôi về động vật có nguy cơ tuyệt chủng vào tuần tới,” Nam nói.)3. ‘Do human activities have an impact on the environment?’ Linda asked the speaker.(“Các hoạt động của con người có...
Đọc tiếp
2. Change these sentences into reported speech.
(Chuyển các câu sau về câu gián tiếp.)
1. ‘The burning of coal leads to air pollution,’ Mrs Le explained.
(“Việc đốt than dẫn đến ô nhiễm không khí,” bà Lê giải thích.)
2. ‘I have to present my paper on endangered animals next week,’ Nam said.
(“Tôi phải trình bày bài làm của tôi về động vật có nguy cơ tuyệt chủng vào tuần tới,” Nam nói.)
3. ‘Do human activities have an impact on the environment?’ Linda asked the speaker.
(“Các hoạt động của con người có tác động đến môi trường không?” Linda hỏi diễn giả.)
4. ‘What environmental projects is your school working on?’ Nam aksed Mai.
(“Trường bạn đang thực hiện những dự án môi trường nào?” Nam hỏi Mai.)
5. ‘I will read more articles before writing the essay, Nam,’ Tom said.
(‘Tôi sẽ đọc thêm nhiều bài báo trước khi viết bài luận, Nam,’ Tom nói.)
1. ‘Don’t ‘pick the ‘flowers when you ‘go to the ‘park.
(Đừng ngắt hoa khi bạn tới công viên.)
2. The ‘students ‘clean the ‘school ‘playground ‘every ‘weekend.
(Các học sinh dọn dẹp sân chơi của trường học mỗi cuối tuần.)
3. ‘What’s ‘happening with the ‘polar ‘bears?
(Chuyện gì đang xảy ra với loài gấu trắng vậy?)
4. Did you ‘watch the docu‘mentary about ‘air pol‘lution?
(Cậu đã xem phim tài liệu về ô nhiễm không khí chưa?)
Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le