Bài 8: Sắp xếp và lọc dữ liệu

SK
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

Để sắp xếp dữ liệu bạn cần chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp bạn muốn.

Trả lời bởi Nguyễn Công Tỉnh
SK
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

- Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiển thị các hang thỏa mãn các tiêu chuẩn nhất định nào đó.

- Ví dụ :

+ Trong bảng điểm lớp, lọc ra các bạn có điểm 10 môn Tin học.

+ Lọc ra 3 bạn có điểm trung bình cao nhất .

+ Lọc ra các bạn ngỉ học nhiều nhất

Trả lời bởi Nguyễn Công Tỉnh
SK
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

Các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu là :

B1: Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.

B2: Nháy Data -> Filter -> AutoFilter (các mũi tên xuất hiện bên cạnh tiêu đề cột).

B3: Nháy vào nút tam giác ngược trên tiêu đề cột.

B4: Chọn giá trị để lọc.

Trả lời bởi Nguyễn Công Tỉnh
SK
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

Không được vì thực hiện thao tác lọc thông thường ta chỉ có thể chọn được 1 giá trị dữ liệu để lọc một là điểm 10 hai là điểm 6 không thể chọn cả 2.

Trả lời bởi Nguyễn Công Tỉnh