Bài 5: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường

ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Gợi ý nêu cảm nhận của em về việc làm của các bạn trong bài hát "Đội em làm kế hoạch nhỏ":

+ Việc làm của các bạn xứng đáng được nêu gương để mọi người noi theo và học tập.

+ Việc làm của các bạn rất có ích, giúp chúng ta rèn luyện tinh thần tự giác và đóng góp cho tập thể.

+ Việc làm của các bạn khơi dậy ý thức của mỗi cá nhân, nhắc nhở mọi người nên hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao trong trường, lớp.

Trả lời bởi datcoder
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

- Bạn trong các bức tranh 1, 4, 5, 6 7, 8 tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường:

+ Tranh 1: các bạn cùng nhau dọn dẹp về sinh, không có ai lười nhác, trốn việc.

+ Tranh 4: bạn nữ đã dùng thời gian nghỉ của mình để tìm tài liệu phục vụ cho bài làm của nhóm.

+ Tranh 5: các bạn trong lớp tích cực tham gia xây dựng bài học.

+ Tranh 6: các bạn cùng nhau biểu diễn văn nghệ.

+ Tranh 7: các bạn cùng nhau chăm soc vườn cây của trường.

+ Tranh 8: các bạn tích cực tham gia ủng hộ phong trào nuôi heo đất đê ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

- Một số biểu hiện khác của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường:

+ Luôn hoàn thành đúng hạn các công việc, bài tập mà thầy cô giáo đã giao.

+ Có tinh thần phấn đấu, không ngừng học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Trả lời bởi datcoder
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tình huống 1: Bạn gái tóc ngắn hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch vì đúng 1 tuần sau bạn đã nộp bài vẽ cho cô.

- Tình huống 2: Bạn nam ở tranh a hoàn thành nhiệm vụ chất lượng hơn vì bạn không chỉ muốn nộp đúng hạn mà còn muốn trang trí thêm cho đẹp hơn nữa.

Trả lời bởi datcoder
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Cần tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường vì:

+ Có sự tiến bộ trong học tập và rèn luyện.

+ Nhận được sự tuyên dương, công nhận của thầy cô giáo và bạn bè xung quanh.

+ Phát triển bản thân: giúp chúng ta sáng tạo hơn, tự tin hơn,...

Trả lời bởi datcoder
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

+ Tình huống 1: Em sẽ khuyên bạn không nên làm như vâỵ vì tích cực tham gia hoạt động do trường, lớp phát động sẽ giúp chúng ta năng động hơn, có thêm điểm cộng khi đánh giá hạnh kiểm cuối kì.

+ Tình huống 2: Em sẽ khuyên Bin không nên nói mình không thích vì bạn đang ở trong một tập thể và ai cũng phải góp sức mình vì tập thể ấy. Nếu bạn không muốn tham gia thì có thể đề xuất ý kiến, lựa chọn một ứng cử viên phù hợp hơn.

Trả lời bởi datcoder
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

- Tình huống 1: Nếu là Tin, em sẽ khuyên Cốm không nên tiếp tục nói chuyện với bạn làm ảnh hưởng đến chất lượng luyện tập của cả hai và cả các bạn trong lớp. Hơn nữa nếu thầy giáo phát hiện thì hai bạn sẽ bị phạt.

- Tình huống 2: Nếu là thành viên nhóm, em sẽ phân vai/phân đoạn cho từng thành viên trong nhóm để mọi người chủ động phối hợp với nhau, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trả lời bởi datcoder
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

+ Tích cực tham gia vào các hoạt động do lớp, trường tổ chức: phong trào kế hoạch nhỏ, quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt,...

+ Luôn hoàn thành tốt và đúng hạn những công việc được thầy cô giáo giao cho.

+ Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài.

Trả lời bởi datcoder
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

- Tên hoạt động: Vẽ báo tường chào mừng ngày nhà Giáo Việt Nam 20-11.

Nội dung công việc

Người thực hiện

Lên ý tưởng cho bài báo tường

Tất cả mọi thành viên góp ý.

Mua giấy+ đồ dùng để vẽ

Bạn Thùy, Quyên

Vẽ đầu báo

Bạn Hữu Anh

Trang trí xung quanh bài báo

Bạn Nhung

Sưu tầm nội dung bài báo

Bạn Hà

- Thời gian hoàn thành: Trước ngày 15-11 để nộp cho đoàn trường

Trả lời bởi datcoder
ML
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tích cực tham gia hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường:

+ Tích cực, năng nổ tham gia phát biểu ý kiến trong giờ.

+ Tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức.

Trả lời bởi datcoder