Bài 1. Bảng tần số và biểu đồ tần số

ND
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Trong bảng số liệu mà bạn Châu thu thập ở Hoạt động khởi động, ta thấy có 4 học sinh đạt điểm số 6; 7 học sinh đạt điểm số 7; 7 học sinh đạt điểm số 8 và 5 học sinh đạt điểm số 10.

Từ đó, ta có bảng sau:

Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt
ND
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a) Cỡ mẫu N = 30.

b) Bảng tần số:

c) Có 3 giá trị có tần số lớn hơn 4.

Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt
ND
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Độ cao của mỗi cột cho ta biết thông tin số lần xuất hiện 1 chấm, 2 chấm, 3 chấm, 4 chấm, 5 chấm, 6 chấm của 24 lần gieo.

Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt
ND
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Biểu đồ cột:

Biểu đoạn thẳng:

Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt
ND
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a) Bảng thống kê 50 trẻ em từ 12 đến 24 tháng tuổi tại địa phương.

Khi đó, số trẻ đã tiêm 1 mũi là: 50 – 4 – 26 – 8 = 12 (trẻ).

Từ đó, ta có bảng tần số:

b) Có 4 + 12 + 26 = 42 trẻ em đã được thống kê ở trên cần phải hoàn thành lộ trình tiêm vắc xin này.

c) Ta có biểu đồ cột và biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn mẫu số liệu trên như sau:

* Biểu đồ cột:

* Biểu đồ đoạn thẳng:

Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt
ND
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a) Các y tá của phòng khám có thời gian công tác (tính theo năm) nhận những giá trị là 1; 2; 3; 4; 5; 6 và 7 năm. Tần số của các giá trị này lần lượt là 6; 5; 5; 7; 9; 5; 2.

Ta có bảng tần số:

b) Tổng số y tá của phòng khám là:

6 + 5 + 5 + 7 + 9 + 5 + 2 = 39 (y tá).

Vậy phòng khám có tổng 39 y tá.

c) Số y tá đã công tác ở phòng khám ít nhất 3 năm là:

5 + 7 + 9 + 5 + 2 = 28 (y tá).

Vậy có 28 y tá đã công tác ở phòng khám ít nhất 3 năm.

Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt
ND
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

a) Bảng tần số theo điểm của học sinh:

Biểu đồ đoạn thẳng:

b) Bảng tần số theo xếp hạng của học sinh:

Biểu đồ cột:

Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt